Thứ Bảy, 26/01/2019, 10:07 (GMT+7)
.

Sắc xuân đã về trên đường phố

(ABO) Năm nay, nhiều loại kiểng “độc, lạ” cũng được nhà vườn mang đến chợ hoa xuân bày bán như: dừa, cà chua, lan kiểng. Ông Phạm Hoàng Hận, xã Phước Lập (huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang) mang đến Chợ hoa Xuân TP. Mỹ Tho (phường 1) 30 chậu dừa được uốn theo kiểu bonsai rất đẹp, với giá 300 ngàn đồng/cây. Trong đó, nhiều chậu dừa được chủ vườn xử lý và cho ra 3 đến 4 ngọn.

Dừa bonsai được bày bán với giá 300 ngàn đồng/cây.
Dừa bonsai được bày bán với giá 300 ngàn đồng/cây.

Ông Huỳnh Anh, xã Bình Đức (huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang) bày bán 20 gốc bông trang vàng được uốn theo kiểu bonsai rất đẹp. Ông cho biết, giá mỗi gốc từ 1 triệu đồng đến 2,5 triệu đồng.

Bông trang vàng được uốn theo kiểu bonsai được bày bán giá 1 đến 2,5 triệu đồng/chậu.
Bông trang vàng được uốn theo kiểu bonsai được bày bán với giá 1 triệu đồng đến 2,5 triệu đồng/chậu.

Tương tự, ông Nguyễn Văn Tới, huyện Chợ Lách (tỉnh Bến Tre) mang đến Chợ hoa Xuân TP. Mỹ Tho 10 chậu bông trang đỏ được uốn theo dạng bình, với giá bán từ 2 triệu đồng đến 3 triệu đồng/chậu.

Hoa lan Đà Lạt được bán với giá 1 đến 3 triệu đồng/chậu.
Hoa lan Đà Lạt được bán với giá 1 triệu đồng đến 3 triệu đồng/chậu.

Chiều tối 25-1, ghi nhận của chúng tôi tại Chợ hoa Xuân TP. Mỹ Tho thuộc phường 1 và khu vực Quảng trường Trung tâm tỉnh, các loại hoa chưng như: Vạn thọ, cúc các loại, mào gà, cát tường… đã được bày bán nhưng chưa nhiều, giá dao động từ 130 ngàn đồng đến 200 ngàn đồng/cặp.

Cà chua trồng chậu cũng được bày bán trên phố.
Cà chua trồng chậu cũng được bày bán trên phố.
Dưa hấu chậu bán với giá 500 ngàn đồng/chậu.
Dưa hấu chậu bán với giá 500 ngàn đồng/chậu.
Tắc kiểng có giá 500 ngàn đồng đến 3 triệu đồng/chậu
Tắc kiểng có giá 500 ngàn đồng đến 3 triệu đồng/chậu.
Bông trang đỏ được uống theo bình bày bán tại Chợ hoa Xuân TP. Mỹ Tho.
Bông trang đỏ được uốn theo bình bày bán tại Chợ hoa Xuân TP. Mỹ Tho.

Chợ hoa Xuân TP. Mỹ Tho được tổ chức ở 2 địa điểm: Khu vực Công viên Lạc Hồng (phường 1) và khu vực Quảng trường Trung tâm tỉnh (xã Đạo Thạnh).

Chợ hoa xuân sẽ khai mạc vào lúc 19 giờ ngày 30-1 (nhằm 25 tháng Chạp năm Mậu Tuất 2018) tại Quảng trường Trung tâm tỉnh, nhưng cho phép người dân bắt đầu bán hoa, kiểng từ 20 tháng Chạp năm Mậu Tuất 2018.

Thời gian kết thúc Chợ hoa xuân tại phường 1 lúc 12 giờ ngày 4-2 (trưa 30 tháng Chạp) và Chợ hoa xuân tại Quảng trường Trung tâm tỉnh sẽ kết thúc lúc 18 giờ cùng ngày (chiều 30 tháng Chạp).

Tại Quảng trường Trung tâm tỉnh, nếu người dân có nhu cầu kéo dài thời gian trưng bày, mua bán thì có thể đăng ký trước, để Ban Tổ chức sắp xếp, hỗ trợ. Việc kéo dài thời gian trưng bày, mua bán thực hiện đến hết ngày 14-2 (mùng 10 tháng Giêng).

SĨ NGUYÊN

.
.
.