Thứ Tư, 30/01/2019, 23:08 (GMT+7)
.

Thuê mai chưng tết

Nhu cầu thuê mai chưng tết hiện đang tăng cao, đặc biệt là ở khu vực thành thị.

Thời điểm này, nhiều gia đình đang tất bật với việc sắm sửa, trang trí nhà để đón tết. Tết đến, hoa kiểng chưng tết gần như không thể thiếu trong mỗi gia đình, nhất là hoa mai. Vì thế, có nhà tự trồng, có nhà mua mai về chưng tết. Song, thời gian gần đây, nhu cầu thuê mai chưng tết phát triển khá mạnh.

Anh Quốc Dũng (TP. Mỹ Tho) cho biết, do không có điều kiện chăm sóc nên tết năm nay anh thuê 1 gốc mai vàng về chưng tết để cầu mong may mắn, tài lộc đến với gia đình.

Anh Trần Hồng Phúc chăm sóc mai để bán, cho thuê chưng tết.
Anh Trần Hồng Phúc chăm sóc mai để bán, cho thuê chưng tết.

Dù nhu cầu không cao như TP. Hồ Chí Minh, nhưng theo đánh giá của giới kinh doanh hoa kiểng, nhu cầu thuê mai chưng tết ở tỉnh đang khá cao. Anh Trần Hồng Phúc chuyên mua bán hoa kiểng tại thị trấn Chợ Gạo (huyện Chợ Gạo) cho biết, đến thời điểm này đã có hơn 10 khách hàng đặt thuê mai của vườn nhà anh để chưng tết; giá thuê tùy theo loại cây, khoảng  20% - 30% giá trị cây.

“Đối với những cây mai có giá trị cao, giá cho thuê phải từ 50% giá trị của cây trở lên, bởi rủi ro khó lường trước. Khoảng 28 tết, tôi sẽ mang mai giao cho khách và khoảng mùng 6 tết sẽ mang về vườn để chăm sóc” - anh Phúc chia sẻ.

Anh Hàng Quốc Dũng (phường 1, TX. Cai Lậy) có nhiều năm trong nghề chăm sóc, kinh doanh hoa kiểng chia sẻ, khoảng 26 tháng Chạp thì nhu cầu thuê mai chưng tết của người dân mới tăng cao. Đến thời điểm này, một số khách hàng đã đến đặt thuê mai của vườn nhà anh.

Năm nay, giá cho thuê mai tại vườn của anh Dũng trung bình từ 2 - 5 triệu đồng/cây. Theo anh Dũng, nhu cầu thuê mai chưng tết thời gian gần đây phát triển khá mạnh. Trên địa bàn TX. Cai Lậy cũng có nhiều nơi cho thuê mai chưng tết.

Theo giới kinh doanh hoa kiểng, nhu cầu thuê mai chưng tết tăng là do nhiều gia đình không biết kỹ thuật chăm sóc mai, xử lý mai ra hoa không đúng tết. Bên cạnh đó, nhiều gia đình ở khu vực thành thị, không gian hẹp, không có điều kiện để trồng mai nên thuê mai về chưng trong ngày tết. Theo dự đoán, những ngày cận tết, nhu cầu thuê mai sẽ tiếp tục tăng và đây cũng là xu hướng trong những năm tới.

M. THÀNH

.
.
.