Chủ Nhật, 24/02/2019, 22:04 (GMT+7)
.

Trải nghiệm sông Mê Kông với tàu khách du lịch 5 sao

Thời gian gần đây, nhiều doanh nghiệp đã đầu tư tàu khách du lịch đạt chuẩn 5 sao để khai thác tuyến du lịch trên sông Mê Kông (tuyến Việt Nam - Campuchia) phục vụ du khách quốc tế.

Cảng Mỹ Tho tiếp nhận nhiều tàu khách 5 sao.
Cảng Mỹ Tho tiếp nhận nhiều tàu khách 5 sao.

Ở vùng Đồng bằng sông Cửu Long, Cảng Mỹ Tho là một trong những cảng được cấp phép tiếp nhận các tàu khách đạt chuẩn 5 sao khai thác tuyến du lịch trên sông Mê Kông.

Đến nay, cảng đã hoạt động trong lĩnh vực này hơn 10 năm, với khoảng 15 chiếc tàu khách 5 sao thường xuyên ra vào cảng.

Mỗi năm, lượng khách quốc tế đến Cảng Mỹ Tho để trải nghiệm tuyến du lịch trên sông Mê Kông đạt trên 20.000 lượt. Riêng trong năm 2018, cảng đã đón khoảng 22.000 lượt khách quốc tế, với 230 chuyến tàu.

Đầu năm 2019, Cảng Mỹ Tho lại tiếp tục tiếp nhận nhiều chuyến tàu khách 5 sao với số lượng lớn khách du lịch quốc tế. Ngày 9-2, tàu The Jahan và tàu Kekong Pandaw đã cập Cảng Mỹ Tho.

Nói về tuyến du lịch trên sông Mê Kông, ông Phạm Hữu Quý, Thuyền trưởng tàu The Jahan cho biết, mô hình du lịch này bắt đầu hoạt động từ năm 2004.

Du khách nước ngoài rất thích du lịch trên sông Mê Kông nên họ về đây để trải nghiệm theo tour. Mỗi tour sẽ kéo dài trong vòng 1 tuần, du khách sẽ ăn, nghỉ trên tàu.

Hiện nay, trên dòng sông Mê Kông có rất nhiều tàu chở khách du lịch từ Việt Nam đi Campuchia và ngược lại. Tàu của công ty đón khách tại Cảng Mỹ Tho.

Tại đây, công ty sẽ dễ dàng hoàn thiện các thủ tục xuất nhập cảnh cho khách. Ngoài ra, Cảng Mỹ Tho cũng đã có bước đổi mới khi đầu tư xây dựng hạ tầng để đáp ứng một cách tốt nhất nhu cầu của du khách.

Được trải nghiệm chuyến du lịch trên sông Mê Kông (Việt Nam - Campuchia), ông George Tonkinson (du khách Australia) chia sẻ: “Tôi rất thích chuyến đi này, nếu có cơ hội tôi sẽ quay lại để trải nghiệm chuyến du lịch trên dòng sông Mê Kông”.

Còn bà Jolanda (quốc tịch Đức), Trưởng đoàn du khách Đức tàu Mekong Pandaw cho biết: “Thời gian qua, tại Thụy Sĩ công ty của chúng tôi đã đưa rất nhiều khách về đây để trải nghiệm tuyến du lịch trên dòng sông Mê Kông.

Song mỗi năm, chúng tôi đưa khách đến đây chỉ được 2 chuyến, hy vọng rằng trong thời gian tới, chúng tôi sẽ đưa nhiều khách về đây để tham quan Việt Nam và Campuchia. Những gì mà chúng tôi cảm nhận được là sự hài lòng, vui vẻ và cảm thấy rất thú vị đối với chuyến du lịch này”.

Bà Lương Thị Diễm Trang, Giám đốc Công ty cổ phần Cảng Mỹ Tho cho biết: “Cảng Mỹ Tho là cảng tiếp nhận tàu khách từ Việt Nam đi Campuchia trong khu vực các tỉnh Long An, Bến Tre, Đồng Tháp, Tiền Giang, Vĩnh Long. Đến thời điểm này, cảng gần như quá tải trong việc tiếp nhận các tàu khách.

Do đó, công ty mong muốn được đầu tư Dự án Cảng du thuyền đúng nghĩa để tiếp cận các tàu khách, du thuyền, tàu cao tốc vận chuyển khách đi từ TP. Mỹ Tho đến các điểm trong và ngoài nước. Hiện tại, dừng chân tại Cảng Mỹ Tho, du khách muốn đi cù lao Thới Sơn rất xa, thêm vào đó là thời gian của du khách không cho phép.

Chính vì vậy, nếu được đầu tư Cảng du thuyền tại TP. Mỹ Tho, việc di chuyển của du khách sẽ rất nhanh và thuận tiện. Ngoài việc tạo mỹ quan cho TP. Mỹ Tho, việc đầu tư bến du thuyền còn tạo nên sự kết nối giúp du lịch tỉnh nhà phát triển”.

A.P - M. THÀNH

.
.
.