Thứ Tư, 27/02/2019, 15:56 (GMT+7)
.

Vào mùa nắng nóng: Dừa tươi, cam sành tăng giá

(ABO) Thời tiết đang vào mùa nắng nóng, nên nhu cầu giải nhiệt của người dân cũng tăng cao.

Ngoài nước giải khát đóng chai thì các loại thức uống từ thiên nhiên như dừa tươi, cam vắt đang được rất nhiều người ưa chuộng.

Chính vì thế, các loại trái cây này cũng đang hút hàng, giá tăng so với thời điểm trong Tết Nguyên đán.

Chị Thu, tiểu thương bán dừa tại chợ Thạnh Trị (TP. Mỹ Tho) cho biết: Hiện giá dừa xiêm bán ra là 7.000 - 10.000 đồng/trái, dừa dứa giá 12.000 - 15.000 đồng/trái, giá dừa tăng 2.000 - 3.000 đồng/trái so với thời điểm trong tết, nguyên nhân là do thời tiết nóng bức, nên khá nhiều khách chọn món dừa tươi để giải nhiệt.

Dừa tươi luôn là sự lựa chọn hàng đầu để giải nhiệt ngày nắng.

Dừa là loại cây cho trái quanh năm, đặc biệt với giống dừa Mã Lai có thân cây lùn, khi dừa cho trái cũng dễ thu hoạch, nên nhà vườn và thương lái cũng đều thuận lợi trong việc mua bán, không có tình trạng hiếm hàng theo mùa.

Ngoài ra, cam tươi cũng là loại trái cây được khá nhiều người lựa chọn làm thức uống giải nhiệt ngày nắng, nên giá cam cũng bắt đầu tăng hơn nửa tháng nay. Hiện, cam sành bán lẻ tại các chợ trên địa bàn tỉnh cũng dao động từ 7.000 - 15.000 đồng/kg, tăng khoảng 4.000 - 5.000 đồng so với thời điểm trong tết.

Cam sành đang vào cuối vụ nên giá tăng.

Một tiểu thương bán cam trên đường Lý Thường Kiệt (TP. Mỹ Tho) cho biết: Giá cam tăng từ hôm tết, do hiện nay cam đã gần hết mùa vụ, đặc biệt mùa nóng thì cam cho trái không nhiều bằng mùa mưa nên giá cao.

Các tủ bán nước giải khát mọc lên san sát trên các tuyến đường, với giá bình dân 10.000 đồng/ly khổng lồ.

Thời tiết nắng nóng, nên trên các tuyến đường mọc lên nhiều quầy bán nước giải khát, cam vắt. Với giá bình dân chỉ 10.000 đồng/ly, giúp người đi đường phần nào "giải nhiệt" giữa cái nắng gay gắt. 

 LÝ OANH

.
.
.