Thứ Sáu, 15/03/2019, 14:35 (GMT+7)
.

Công ty TNHH Việt Hưng: Kinh doanh hiệu quả gắn với an sinh xã hội

Công ty TNHH Việt Hưng (xã Hậu Thành, huyện Cái Bè) là một trong số ít doanh nghiệp (DN) có số lượng xuất khẩu gạo lớn trên địa bàn tỉnh Tiền Giang.

Bên cạnh tập trung phát triển sản xuất, kinh doanh, DN còn rất quan tâm đến công tác an sinh xã hội. Ghi nhận những thành tích đó, công ty vừa vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất. 

Trong những năm qua, Công ty TNHH Việt Hưng luôn hoàn thành xuất sắc  nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh cũng như công tác an sinh xã hội.
Trong những năm qua, Công ty TNHH Việt Hưng luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh cũng như công tác an sinh xã hội.

Công ty TNHH Việt Hưng hoạt động trong lĩnh vực xay xát, chế biến gạo, kinh doanh lương thực trong nước và xuất khẩu; vận chuyển hàng hóa đường thủy và cho thuê kho bãi. Hiện công ty chuyên kinh doanh các loại gạo đặc sản đạt tiêu chuẩn xuất khẩu.

Công ty TNHH Việt Hưng hiện có 3 nhà máy chế biến gạo thành phẩm, 1 nhà máy xay lúa 20.000 tấn và 5 sà lan chuyên dùng (với tổng tải trọng 4.000 tấn). Công ty hiện có tổng nguồn vốn kinh doanh khoảng 215 tỷ đồng; trong đó vốn cố định 28 tỷ đồng, vốn lưu động 187 tỷ đồng.
 

Dẫn chúng tôi tham quan các kho gạo, Giám đốc công ty Nguyễn Văn Đôn cho biết, trong 5 năm qua (2013 - 2017), công ty là một trong những DN dẫn đầu trong tỉnh về hiệu quả, chất lượng xuất khẩu gạo các loại; ứng dụng công nghệ mới trong lau bóng gạo, trang bị hệ thống dây chuyền tải gạo hiện đại, bảo vệ tốt môi trường sinh thái; luôn đổi mới phương thức kinh doanh, quản lý tài chính theo từng giai đoạn, tiết giảm các chi phí không cần thiết; tăng thu nhập cho công ty nói chung và người lao động nói riêng.

Bên cạnh đó, công ty cũng rất quan tâm đến công tác đào tạo lao động có tay nghề nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động; triển khai thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và địa phương...

Ngoài ra, công ty còn liên doanh với các DN đầu mối, cung ứng nguồn hàng không hạn chế với giá cả ưu đãi và hợp lý, tạo điều kiện bình ổn giá, hạn chế tình trạng sốt hàng, sốt giá do bị tác động bởi tình hình bất ổn trên thế giới.

Đặc biệt, công ty luôn xem chất lượng là yếu tố quan trọng nhất. Từ đó, công ty đã đầu tư những thiết bị cần thiết để kiểm tra gạo thành phẩm trước khi xuất bán nên chất lượng sản phẩm được đảm bảo từ đầu vào cho đến tay người tiêu dùng.

Từ năm 2013 - 2017, doanh thu, lợi nhuận… của Công ty TNHH Việt Hưng luôn tăng. Cụ thể, năm 2017 doanh thu của công ty tăng 150%, lợi nhuận tăng 304,5%, năng suất lao động tăng 130%, thu nhập bình quân của người lao động tăng 142% so với năm 2013. Cùng với đó, công ty thực hiện đầy đủ nghĩa vụ về thuế cũng như các khoản thu theo quy định của pháp luật.

Từ cách làm trên, công ty đã xây dựng được thương hiệu uy tín, được khách hàng và người tiêu dùng tín nhiệm. Với chủ trương cạnh tranh lành mạnh, quan hệ gắn bó lâu dài với khách hàng theo phương châm “Đôi bên cùng có lợi, tôn trọng và hiểu biết lẫn nhau”, công ty đã giữ chân được khách hàng cũ và thu hút được nhiều khách hàng mới trong quan hệ giao thương lâu dài với công ty.

Bên cạnh sản xuất, kinh doanh, công ty cũng rất quan tâm đến công tác từ thiện xã hội, thông qua việc giúp đỡ hộ chính sách, hộ gặp khó khăn, tham gia đóng góp các Quỹ “Vì người nghèo”, Quỹ “Khuyến học”, Quỹ “Hỗ trợ nông dân nghèo”.

Hằng năm, công ty tặng bình quân 500 phần quà tết cho hội viên nông dân nghèo; tặng 1.000 quyển tập cho học sinh nghèo hiếu học nhân dịp khai giảng năm học mới; đóng góp xây dựng các công trình phúc lợi ở địa phương như: Xây 100 m đường dal nông thôn, trải nhựa 200 m đường dân sinh cho nhân dân đi lại, vận chuyển hàng hóa được thuận lợi… Nhìn chung, 5 năm qua (2013 - 2017), công ty hỗ trợ các hoạt động từ thiện xã hội trên 3 tỷ đồng.

Với những kết quả trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và đóng góp cho công tác an sinh xã hội, Công ty TNHH Việt Hưng đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba (năm 2007), Huân chương Lao động hạng Nhì (năm 2012) và mới đây là Huân chương Lao động hạng Nhất. Ngoài ra, công ty còn được Thủ tướng Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương và UBND tỉnh Tiền Giang tặng nhiều Bằng khen.

S.N

.
.
Liên kết hữu ích
.