Thứ Sáu, 15/03/2019, 14:23 (GMT+7)
.

Tận dụng và khai thác tiềm năng cây ăn quả

(ABO) Tại Hội nghị Thúc đẩy phát triển bền vững cây ăn quả các tỉnh phía Nam do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT) tổ chức vào sáng 15-3 tại tỉnh Long An, sau khi đánh giá hiện trạng và định hướng phát triển đối với cây ăn quả các tỉnh phía Nam, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Quốc Doanh nhấn mạnh, nhu cầu tiêu dùng trái cây trong nước cũng tăng rất nhanh chưa kể phục vụ cho khách du lịch và xuất khẩu. Đây là ngành hàng rất có tiềm năng để phát triển nên Bộ NN-PTNT sẽ cùng với các địa phương tập trung đầu tư sản xuất cây ăn quả theo hướng hiệu quả và khả thi nhất.

Tiềm năng của cây ăn quả còn rất lớn.
Tiềm năng của cây ăn quả còn rất lớn.

Đại biểu tham dự hội nghị cũng được chia sẻ nhiều thông tin về chế biến và phát triển thị trường xuất khẩu trái cây của Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản; công tác mở cửa thị trường cây ăn quả và giải pháp quản lý vùng trồng để đáp ứng yêu cầu của các nước nhập khẩu của Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NN-PTNT);  ý kiến của lãnh đạo một số tỉnh, thành và các doanh nghiệp.

Một số loại trái cây của Tiền Giang.
Một số loại trái cây của Tiền Giang.

Theo đánh giá của Bộ NN-PTNT, kim ngạch xuất khẩu rau quả của Việt Nam liên tục tăng trưởng những năm gần đây, từ hơn 151 triệu USD năm 2003 đã đạt 3,8 tỷ USD năm 2018; trong đó đáng chú ý là thanh long đã đạt 1,1 tỷ USD. Theo đánh giá chung, tiềm năng xuất khẩu cây ăn quả còn rất lớn, nhất là sau khi nhiều thị trường khó tính đã mở cửa cho trái cây của Việt Nam…

A.P

.
.
.