Thứ Tư, 06/03/2019, 22:36 (GMT+7)
.

Tăng cường hỗ trợ để hợp tác xã phát triển

(ABO) Phát biểu tại Hội nghị Chia sẻ mô hình phát triển hợp tác xã (HTX) được tổ chức vào chiều ngày 6-3, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh (UBND) Tiền Giang Lê Văn Hưởng nhấn mạnh những thành công và hạn chế trong phát triển kinh tế tập thể nói chung, HTX nói riêng trên địa bàn tỉnh Tiền Giang. Đáng chú ý là trên địa bàn Tiền Giang xuất hiện một số mô hình HTX hoạt động có hiệu quả.

Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang cũng đã ghi nhận sự thành công và kinh nghiệm của một số HTX đến từ các tỉnh, thành đã được chia sẻ tại hội nghị.

Để hỗ trợ, tạo điều kiện cho kinh tế tập thể nói chung, HTX nói riêng, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang cũng đã chỉ đạo các sở, ngành, địa phương tiếp tục rà soát hỗ trợ các thủ tục liên quan đến hoạt động của HTX… Riêng các HTX trên địa bàn tỉnh Tiền Giang cũng cần chủ động học hỏi kinh nghiệm, nâng cao trình độ quản trị, điều hành…

Các đại biểu tham dự hội nghị.
Các đại biểu tham dự hội nghị.

Tại hội nghị, đại diện HTX điển hình đến từ các tỉnh, thành như: HTX Mỹ Tịnh An, HTX Thương mại - Dịch vụ Phường 1 (Tiền Giang); HTX Nông nghiệp Phước An (Sóc Trăng); HTX Nông nghiệp sản xuất, thương mại - dịch vụ Phước An (TP. Hồ Chí Minh); HTX Nông nghiệp Tân Hưng (Kiên Giang); HTX Dịch vụ nông nghiệp Kinh Dớn (Cà Mau); HTX Nông nghiệp Phú Thạnh (An Giang)… đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm trong quá trình xây dựng và phát triển, kể cả các áp lực, khó khăn, vướng mắc.

HTX Thương mại
Mô hình HTX Thương mại - Dịch dụ Phường 1 được đánh giá là thành công.

Đề cập về xu hướng hoạt động của kinh tế tập thể nói chung, HTX nói riêng, Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam Nguyễn Ngọc Bảo đã trao đổi một số thông tin về các mô hình HTX trên thế giới; đồng thời, đề cập đến một số kết quả, những mặt hạn chế và xu hướng phát triển của HTX trong nước.

Ngoài ra, Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam cũng đã thông tin về các chủ trương, chính sách đối với hoạt động của HTX trong thời gian tới và một số giải pháp để HTX phát triển bền vững..

Mô hình của HTX Quang Minh.
Mô hình của HTX Quang Minh.

 A.P

.
.
.