Thứ Năm, 18/04/2019, 20:52 (GMT+7)
.

"Nóng" với thị trường giải nhiệt

(ABO) Nắng nóng kéo dài, những sản phẩm làm mát như máy lạnh, quạt máy, quạt hơi nước, tủ lạnh… đang hút hàng.

1- Tuy nhiên, để kích cầu mua sắm, các trung tâm, siêu thị, cửa hàng kinh doanh điện máy tung ra nhiều hoạt động khuyến mãi. Ghi nhận tại Trung tâm mua sắm Nguyễn Kim -Tiền Giang, các dòng máy lạnh có giá từ 5,7 - 21,5 triệu đồng/máy, giảm giá từ 5 - 40%/ sản phẩm (tùy loại); tủ lạnh có giá từ 2,8 - 18,9 triệu đồng/sản phẩm, giảm giá 24%/ sản phẩm (tùy loại); các loại quạt máy hơi sương có giá 3,7 - 4,5 triệu đồng/cái, giảm từ 13 - 23%/ sản phẩm (tùy loại); quạt máy thường có giá từ 300.000 đồng đến 1,8 triệu đồng/cái, giảm giá 23 - 37%/ sản phẩm (tùy loại). Tùy từng loại sản phẩm, khách hàng còn được tặng phiếu mua hàng, miễn phí lắp đặt và vật tư, tăng thời gian bảo hành…

 

Nắng nóng kéo dài, nhiều người tìm mua tủ lạnh, máy lạnh, máy quạt 

Anh Phan Thành Nhiên (xã Quơn Long, huyện Chợ Gạo) cho biết, tuy nhà đã có máy lạnh, nhưng nhiều ngày qua nắng nóng gay gắt, trong khi trong nhà vẫn còn 1 phòng chưa lắp máy lạnh nên anh đang lựa chọn máy lạnh để lắp cho phòng còn lại.

Anh Nhiên cho biết, dù Trung tâm mua sắm Nguyễn Kim -Tiền Giang có nhiều chương trình khuyến mãi, nhưng điều anh quan tâm nhất là chất lượng sản phẩm, giá cả là thứ yếu. Vì thế, anh sẽ tìm máy lạnh có thương hiệu để đảm bảo độ bền.

 

Nhân viên Trung tâm mua sắm Nguyễn Kim -Tiền Giang đang tư vấn sản phẩm máy lạnh cho khách hàng.

2- Bên cạnh đó, các loại nước uống giải nhiệt đang bán rất chạy. Chị Thu bán dừa tại chợ Thạnh Trị (TP. Mỹ Tho) cho biết, hiện dừa tươi có giá 12.000 đồng/trái, mỗi ngày bán được khoảng 200 trái.

Ngoài ra, các loại nước uống khác như nước mía, rau má, chanh dây, cam.... cũng đang được khách hàng ưa chuộng. Còn các quán cà phê máy lạnh cũng là nơi "trốn nóng" được nhiều người lựa chọn. Nắm bắt nhu cầu giải khát tăng mạnh, các xe bán nước giải khát cũng “mọc” lên khá nhiều bên đường.

 

Nắng nóng kéo dài, dừa tươi lên giá. 

 

Các loại nước uống bán rất chạy vào mùa nóng.

LÝ OANH

.
.
.