Thứ Hai, 29/04/2019, 18:36 (GMT+7)
.

Thị trường dịp lễ: Sức mua tăng cao

(ABO) Kỳ nghỉ Lễ 30-4 và 1-5 năm nay kéo dài, bên cạnh việc đi chơi, nhiều người tìm đến các siêu thị, trung tâm mua sắm khiến sức mua tăng đáng kể.

Nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá đang diễn ra rầm rộ tại các trung tâm mua sắm trên địa bàn TP. Mỹ Tho (tỉnh Tiền Giang) như Co.opmart Mỹ Tho, Trung tâm Thương mại Go! Mỹ Tho (gọi tắt là Go! Mỹ Tho), cửa hàng bách hóa phường 1…  khiến sức mua tăng cao.

Theo anh Nguyễn Duy Linh, Phó Giám đốc Co.opmart Mỹ Tho cho biết, những ngày đầu nghỉ lễ sức mua tăng gấp đôi so với ngày thường, khách hàng mua nhiều nhất là các nhóm mặt hàng thực phẩm tươi sống như rau, củ, quả, các loại thịt gia cầm và gia súc, thủy hải sản, nước giải khát… Ngoài các chương trình khuyến mãi xuyên suốt, trong dịp lễ này siêu thị còn áp dụng thêm một số chương trình khuyến mãi như 7 ngày vàng giảm cực sâu (áp dụng từ 25-4 đến ngày 1-5), với giá một số mặt hàng như trái cây, rau, củ, thực phẩm tươi sống giảm từ 10 - 20%, đồ dùng nhà bếp giảm 20% - 40%, quần áo giảm 20% - 30%… giúp người dân mua sắm và tiết kiệm.

Đặc biệt, Co.opmart Mỹ Tho còn triển khai chương trình khuyến mãi “Lễ lớn ưu đãi to - Lo gì giá” áp dụng duy nhất trong ngày 1-5, khi khách hàng mua sắm trong khu tự chọn với hóa đơn từ 400 ngàn đồng trở lên sẽ được mua 1 sản phẩm siêu ưu đãi trong ngày như bột ngọt Aji-no-moto, trà Ô Long, phở Vifon, sữa tiệt trùng Dutch, sữa đặc Dutch Lady.

Còn tại Go! Mỹ Tho, bên cạnh các chương trình khuyến mãi, giảm giá tại các quầy hàng, Go! Mỹ Tho còn có chương trình khuyến mãi áp dụng từ ngày 29-4 đến ngày 1-5 khi khách hàng mua với hóa đơn từ 400 ngàn đồng trở lên sẽ được mua 3 sản phẩm khác loại như nước ngọt Mirinda (từ 187.700 đồng giảm còn 139.000 đồng/thùng); sữa Milo (từ 279.000 đồng giảm còn 199.000 đồng/thùng), bột giặt Omo ( từ 214.200 đồng giảm còn 159.900 đồng/bịch).

Theo người tiêu dùng, ngoài khuyến mãi trong các ngày thường, vào dịp lễ, Go! Mỹ Tho có thêm một số chương trình khuyến mãi hấp dẫn khác, giá thấp hơn so với ngày thường.

Chị Trương Kim Xuyến (huyện Chợ Gạo) cho biết, sản phẩm tại Go! Mỹ Tho vào ngày lễ có phần tươi, mới và đa dạng hơn so với ngày thường. Giá cũng rẻ hơn nên chị rất yên tâm khi lựa chọn trái cây, quần áo, mỹ phẩm… để biếu, tặng bạn bè, người thân.

Anh Hoàng Anh, Giám đốc Go! Mỹ Tho, cho biết sức mua trong những ngày đầu nghỉ lễ tăng gấp 2,5 lần so với ngày thường, khách mua chủ yếu ở một số mặt hàng nhu yếu phẩm, thực phẩm tươi sống, nước giải khát. Đặc biệt là các loại trái cây nhập khẩu như táo, nho… có giá thấp nên khách hàng rất thích.  

"Dự đoán sức mua dịp lễ tăng cao nên trước lễ Go! Mỹ Tho đã chuẩn bị lượng hàng hóa tương đối đầy đủ, đảm bảo phục vụ tốt nhu cầu mua sắm của khách hàng; mở rộng quầy thu ngân không để khách hàng chờ đợi lâu, chuẩn bị nhà xe phụ bên ngoài để tránh ùn ứ tại bãi đậu xe khi khách quá đông" - anh Hoàng Anh cho biết thêm.  

LÝ OANH

       

 

 

.
.
.