Thứ Ba, 23/04/2019, 16:24 (GMT+7)
.

Xăng dầu tăng giá, hàng hóa vẫn ổn định

(ABO) Chỉ trong tháng 4, giá xăng, dầu đã tăng 2 lần. Hiện tại, giá xăng E5 RON 92 là 19.703 đồng/lít, xăng RON 95 là 21.235 đồng/lít. Giá dầu hỏa là 16.262 đồng/lít, dầu diesel 17.384 đồng/lít... Tuy giá xăng, dầu tăng nhưng giá cước vận tải và giá hàng hóa trên thị trường vẫn không tăng.

Dù giá xăng, dầu tăng nhưng giá các loại hàng hóa trên thị trường vẫn ổn định. Chị Trinh, tiểu thương bán rau, củ tại chợ Mỹ Tho (phường 1, TP. Mỹ Tho) cho biết, tuy giá xăng tăng mạnh trong thời gian qua nhưng giá các loại rau, củ vẫn ổn định. Do gần đến Lễ 30-4 và 1-5, nhiều người về quê, nên các chợ ở TP. Hồ Chí Minh không lấy hàng nhiều.

 

Xăng, dầu tăng giá nhưng giá cả nông sản vẫn ổn định.

Còn các tiểu thương tại chợ Thạnh Trị (phường 4, TP. Mỹ Tho) cũng cho biết, thời gian qua giá hàng hóa tương đối bình ổn, do rau, củ, quả lấy từ nhà vườn lân cận, vận chuyển không xa nên ít tốn phí vận chuyển. Vì thế, các tiểu thương cũng không tăng giá để ổn định sức mua.

 

Xăng, dầu tăng giá nhưng giá cước vận tải hành khách vẫn ổn định.

Không chỉ nhà xe Duy Quý, các doanh nghiệp vận tải khác cũng chưa tăng giá cước vận chuyển hành khách. Theo chị Điểm, chủ doanh nghiệp xe Đức Lộc, giá xăng, dầu tăng cao nhưng đến nay nhà xe vẫn không tăng giá, chỉ trừ những ngày thứ bảy, chủ nhật do có lượng khách đi đông nên giá cao hơn so với ngày thường. Các nhà xe vẫn chưa điều chỉnh giá cước sau khi giá xăng, dầu tăng do các nhà xe đang đối mặt với áp lực cạnh tranh gay gắt nên nhiều nhà xe lựa chọn cách giảm lợi nhuận để giữ khách.

 

Xăng dầu tăng giá nhưng giá cước taxi vẫn không tăng.

Còn anh Phan Duy Thiên, tài xế taxi Mai Linh than thở: "2 đợt tăng giá xăng vừa qua làm thu nhập của tài xế giảm. Mỗi ngày, tôi tốn thêm khoảng 50.000 đồng, trong khi giá cước vẫn giữ nguyên làm cho thu nhập giảm khoảng 1,5 triệu đồng/tháng".

LÝ OANH

 

 

 

.
.
.