Thứ Ba, 28/05/2019, 08:15 (GMT+7)
.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Tiền Giang khảo sát cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận

(ABO) Chiều 27-5, Đoàn công tác của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Tiền Giang cùng lãnh đạo các sở, ngành và Công ty cổ phần BOT Trung Lương - Mỹ Thuận (Doanh nghiệp dự án) đã có chuyến khảo sát thực tế Dự án đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận (gọi tắt là Dự án).

Lãnh đạo tỉnh khảo sát thực tế Dự án tại nút giao Thân Cửu Nghĩa.
Lãnh đạo tỉnh khảo sát thực tế Dự án tại nút giao Thân Cửu Nghĩa.

Theo đó, Đoàn công tác đã đến một số vị trí của Dự án để tìm hiểu thực tế tại công trường; đồng thời, nghe Doanh nghiệp dự án báo cáo tiến độ thi công các gói thầu, những khó khăn trong quá trình triển khai thực hiện…

Theo Ủy ban nhân dân tỉnh Tiền Giang, Dự án có chiều dài 51,1 km, tổng mức đầu tư 9.669 tỷ đồng theo Quyết định 1700/QĐ-BGTVT ngày 15-6-2017 của Bộ Giao thông - Vận tải.

Tổng mức đầu tư Tiểu Dự án giải phóng mặt bằng là 1.689 tỷ đồng. Đến nay, còn 411/3.292 hộ chưa nhận tiền bồi thường hỗ trợ.

Hiện tỉnh đã bàn giao mặt bằng sạch trên tuyến chính của Dự án đạt 99,09%. Về tiến độ triển khai các gói thầu, đến nay Doanh nghiệp dự án đã triển khai thi công 19 gói thầu xây lắp, khối lượng thi công toàn Dự án đạt khoảng 17,84%.

Về phần trách nhiệm của tỉnh Tiền Giang đối với Dự án, định kỳ hằng tuần Ủy ban nhân dân tỉnh họp Ban Chỉ đạo Dự án đầu tư xây dựng công trình đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận giai đoạn 1 theo hình thức BOT và các Tổ chuyên môn của Ban Chỉ đạo để kiểm tra tình hình triển khai thực hiện Dự án, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc và chỉ đạo một số nội dung cần tập trung thực hiện tiếp theo…

Sau đây là một số hình ảnh thực tế tại chuyến khảo sát.

Các đồng chí trong BTV khảo sát thực tế Dự án.
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Danh (bìa trái) cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy khảo sát thực tế Dự án.

 

Các gói thầu đã thi công trở lại.
Các gói thầu đã thi công trở lại.

 

 


M. THÀNH

.
.
.