Thứ Bảy, 04/05/2019, 14:10 (GMT+7)
.

Tiền Giang sẽ tổ chức các cuộc gặp gỡ doanh nghiệp

(ABO) Chiều 3-5, Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Tiền Giang tổ chức Hội nghị sơ kết Kế hoạch hành động thực hiện Nghị quyết 35/NQ-CP của Chính phủ và Nghị quyết 06-NQ/TU của Tỉnh ủy về hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp.

Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.

Theo UBND tỉnh, để thực hiện kế hoạch hành động, tỉnh đã thực hiện các nhóm giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp như: Cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh; cải cách thủ tục hành chính; tăng cường đối thoại với doanh nghiệp; hỗ trợ khởi nghiệp; hỗ trợ tiếp cận tài chính, tín dụng; hỗ trợ và xúc tiến mở rộng thị trường…

Về kết quả thực hiện Nghị quyết 06-NQ/TU, việc triển khai đồng bộ các giải pháp của UBND tỉnh, các sở, ngành và địa phương đã có tác động tích cực đến số lượng doanh nghiệp thành lập mới.

Theo đó, kể từ khi Tỉnh ủy ban hành Nghị quyết 06-NQ/TU, số lượng doanh nghiệp thành lập mới đều tăng qua từng năm.

Trong 3 năm (2016 - 2018), có 1.930 doanh nghiệp thành lập mới, nâng tổng số doanh nghiệp đang hoạt động trên toàn tỉnh đến cuối năm 4-2019 là 5.294 doanh nghiệp.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng phát biểu tại hội nghị.
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng phát biểu tại hội nghị.

Bên cạnh đó, quy mô vốn của doanh nghiệp có xu hướng tăng qua các năm, đóng vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, nhất là tăng trưởng kinh tế, thu ngân sách, tạo việc làm, giảm nghèo…

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng thẳng thắn nhìn nhận những hạn chế trong hỗ trợ phát triển doanh nghiệp.

Dù đã có tiếng nói chung và quyết tâm cao nhưng khi đi vào cụ thể vẫn còn chậm; bộ máy chính quyền còn rụt rè trong xử lý các vướng mắc của doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, đồng chí Lê Văn Hưởng cũng đánh giá cao sự đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp trong sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Trong thời gian tới, UBND tỉnh mong muốn Hiệp hội Doanh nghiệp (HHDN) phát triển mạnh hơn nữa, hỗ trợ UBND tỉnh trong phát triển doanh nghiệp.

Ngoài ra, hằng năm, tỉnh sẽ đảm bảo duy trì 2 hội nghị đối thoại doanh nghiệp, HHDN làm cầu nối để tổ chức các cuộc gặp gỡ doanh nghiệp…

M. THÀNH

.
.
Liên kết hữu ích
.