Thứ Năm, 13/06/2019, 08:43 (GMT+7)
.

Đầu tư dự án phải tính đến hiệu quả kinh tế

(ABO) Chiều 12-6, đồng chí Lê Văn Hưởng, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Tiền Giang cùng lãnh đạo huyện Tân Phước đã kháo sát tuyến đường Nam Trương Văn Sanh.
 
Tại buổi khảo sát, lãnh đạo UBND huyện Tân Phước cho biết tuyến đường Nam Trương Văn Sanh dài 23 km (từ Phú Mỹ đến Trại giam Phước Hòa). Hiện nay, người dân đi lại trên tuyến đường này rất nhiều, một số trang trại nuôi heo lớn cũng đã đầu tư về đây. Tuy nhiên, mặt đường hiện hữu chỉ rộng khoảng 2 m nên người dân đi lại khó khăn, chủ các trang trại phải vận chuyển thức ăn nuôi heo bằng ghe tàu. 
Đồng chí Lê Văn Hưởng khảo sát tuyến đường Nam Trương Văn Sanh.
Đồng chí Lê Văn Hưởng khảo sát tuyến đường Nam Trương Văn Sanh.
 
Lãnh đạo huyện kiến nghị Chủ tịch UBND tỉnh cho đầu tư tuyến đường này. Nếu ngân sách tỉnh khó khăn, dự án này có thể chia ra nhiều giai đoạn. Trong đó, bức xúc nhất và cần được đầu tư sớm là đoạn từ đường tỉnh 867 đến kinh Chín Hấn. Đoạn đường này khoảng 8 km, phục vụ cho khoảng 10.000 ha khóm, một số trang trại nuôi heo… Tổng kinh phí đầu tư khoảng 100 tỷ đồng. 
 
Chủ tịch UBND tỉnh trao đổi với lãnh đạo huyện Tân Phước về tuyến đường này.
Chủ tịch UBND tỉnh trao đổi với lãnh đạo huyện Tân Phước về tuyến đường này.
 
Kết luận tại buổi khảo sát, đồng chí Lê Văn Hưởng yêu cầu huyện phải chia nhỏ dự án này và đẩy nhanh tiến độ. Kinh phí đầu tư lớn, huyện phải tính đến chuyện thu hút cho được các dự án, dịch vụ và thương mại dọc theo tuyến sau khi đường hoàn thành.
S.N
.
.
.