Chủ Nhật, 09/06/2019, 09:07 (GMT+7)
.

Huyện Gò Công Tây: Kiểm tra công tác phòng, chống dịch tả heo châu phi

(ABO) Ngày 8-6-2019 Ban chỉ đạo phòng chống dịch tả heo Châu Phi huyện Gò Công Tây cùng thành viên Ban chỉ đạo tỉnh phụ trách địa bàn tiến hành kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại 4 xã Thạnh Trị, Yên Luông, Bình Tân và Long Bình. Qua thực tế, các xã đã chuẩn bị khá tốt kịch bản khi có dịch xảy ra, đã chuẩn bị vật tư cho công tác tiêu hủy, tổ chức tập huấn, tuyên truyền đến từng hộ chăn nuôi...; đặc biệt xã Bình Tân đã yêu cầu các hộ nuôi viết cam kết thực hiện đúng những khuyến cáo của chính quyền và ngành chuyên môn.
 
a
Đoàn kiểm tra điểm thiêu heo lỡ mồm long móng ở xã Thạnh Trị.
Phó Chủ tịch UBND huyện Gò Công Tây Lê Văn Nê yêu cầu lãnh đạo xã tăng cường công tác tuyên truyền đến từng hộ dân, và kiểm tra xem các hộ chăn nuôi có thực hiện đúng theo cam kết hay không. Theo lãnh đạo UBND huyện Gò Công Tây, kịch bản phòng chống dịch đã được xây dựng từ huyện đến xã, đội xung kích cũng được thành lập từ huyện đến ấp, cùng lực lượng lao động phổ thông tại cơ sở sẵn sàng ứng phó khi có dịch xảy ra.
 
a
Đoàn làm việc với lãnh đạo xã Bình Tân
Được biết, tổng đàn của huyện Gò Công Tây có 66.700 con heo với 2.285 hộ nuôi. số hộ nuôi trên 50 con/ hộ là 348 hộ. Qua điều tra có 20 hộ thuộc thị trấn Vĩnh Bình, Long Bình, Đồng Thạnh không có đất để tiêu hủy, Ban chỉ đạo các xã đã tính sử dụng đất công cùa xã để xử lý nếu có dịch xảy ra.
 
P.H
.
.
.