Chủ Nhật, 09/06/2019, 15:29 (GMT+7)
.

Người tiêu dùng không quá lo khi dùng thịt heo

(ABO) Giá heo hơi trên thị trường liên tục giảm. Hiện tại, thương lái mua heo hơi với giá chỉ từ 28.000 - 30.000 đồng/kg (tùy địa phương).

Trước tình hình dịch tả heo châu Phi diễn biến ngày càng phức tạp đã khiến cho người tiêu dùng cảm thấy lo lắng, e dè khi lựa chọn thịt heo làm thức ăn cho bữa cơm hằng ngày. Một số người tiêu dùng tạm thời lựa chọn các loại thực phẩm khác như cá, thịt gà, thịt bò… để chế biến thay thế cho thịt heo dẫn đến sức tiêu thụ thịt heo ở các chợ truyền thống trên địa bàn tỉnh gặp khó.

Một số người tiêu dùng lựa chọn thực phẩm khác như thịt gà, cá, thịt bò thay thế thịt heo.

Chị Cẩm, tiểu thương tại chợ Thạnh Trị (phường 4, TP. Mỹ Tho) cho biết, hiện tại các loại thịt heo như ba rọi, nạc có giá 70 ngàn đồng/kg; đùi 55 ngàn đồng/kg; sườn chéo 110 ngàn đồng/kg…  So với thời gian trước khi có dịch tả heo châu Phi, giá các loại thịt heo giảm từ 10.000 - 20.000 đồng/kg. Người tiêu dùng đang rất dè chừng khi mua thịt heo nên chị bán rất chậm. Trước đây, mỗi ngày chị bán khoảng 100 kg thịt ba rọi, giờ bán chỉ được khoảng 50 kg, giảm 50% so với trước. Mặc dù nguồn thịt heo được đóng dấu kiểm dịch thú y, có nguồn gốc rõ ràng nhưng người tiêu dùng vẫn ngán ngại.

Nhiều người tiêu dùng vẫn lựa chọn nguồn thịt heo an toàn.

Chị Nguyễn Ngọc Hoa (ngụ xã Trung An, TP. Mỹ Tho) cho biết, trước đây thường chị mua thịt heo ở chợ gần nhà, nhưng trước thông tin về dịch tả heo châu Phi, chị có chút lo ngại nên khi mua thịt heo quan sát kỹ hơn.

Nhiều người tiêu dùng vẫn lựa chọn nguồn thịt heo an toàn làm thức ăn cho bữa cơm hằng ngày.

Trong khi sức tiêu thụ thịt heo ở các chợ truyền thống trên địa bàn tỉnh đang gặp khó thì ở các kênh phân phối hiện đại lại có xu hướng tăng lên.

Ông Nguyễn Duy Linh, Phó Giám đốc Co.opmart Mỹ Tho cho biết, sức mua thịt heo an toàn tại Co.opmart đang tăng lên. Cụ thể, mức tiêu thụ thịt heo trong những tuần qua của siêu thị tăng trung bình khoảng 10%. Còn các ngày cuối tuần gần đây, mức tiêu thụ trung bình tăng 30% so với ngày thường. Hiện nay, nguồn thịt heo đang bán tại hệ thống Co.opmart trên cả nước chủ yếu nhập hàng trực tiếp từ các đầu mối như Vissan, Nam Phong, Anh Hoàng Thy, SagriFood….

Trước diễn biến phức tạp của dịch tả heo châu Phi, người tiêu dùng không nên quá lo lắng vì vi rút dịch tả heo châu Phi chỉ lây trên heo, không gây hại trên người. Loại vi rút này thường bị tiêu diệt ở nhiệt độ từ 70 độ C trở lên. Chính vì vậy, người tiêu dùng cần chủ động nắm bắt các nguồn thông tin chính thống về dịch tả heo châu Phi, nên lựa chọn mua thịt heo ở những nơi bán uy tín, đảm bảo truy xuất nguồn gốc, dấu kiểm dịch rõ ràng...

LÝ OANH

 

   

 

.
.
.