Thứ Sáu, 07/06/2019, 15:15 (GMT+7)
.
TỔNG KẾT 10 NĂM THỰC HIỆN CUỘC VẬN ĐỘNG "NGƯỜI VIỆT NAM ƯU TIÊN DÙNG HÀNG VIỆT NAM":

Cần khơi dậy tinh thần Việt trong sản xuất và tiêu dùng

(ABO) Sáng 7-6, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" (Ban Chỉ đạo) tỉnh Tiền Giang tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (Cuộc vận động) giai đoạn 2009 - 2019. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tiền Giang Võ Văn Bình đã đến dự và phát biểu chỉ đạo.

Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị.

Thực hiện Thông báo kết luận 264 của Bộ Chính trị và Kết luận 107 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về việc tổ chức thực hiện Cuộc vận động, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành Chương trình hành động 35 để thực hiện Cuộc vận động trên địa bàn tỉnh.

Sau 10 năm triển khai, Cuộc vận động trên địa bàn tỉnh đã tạo được bước chuyển biến rõ nét trong nhận thức của người dân, doanh nghiệp và toàn thể cộng đồng về ưu tiên dùng hàng Việt Nam; tăng cường tính tự tôn dân tộc, tinh thần yêu nước qua hành vi mua sắm hàng Việt Nam; khuynh hướng dùng hàng Việt thay cho hàng ngoại ngày càng gia tăng.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Võ Văn Bình nhấn mạnh những nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện trong thời gian tới
Đồng chí Võ Văn Bình nhấn mạnh những nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện trong thời gian tới.

Theo đánh giá của Ban Chỉ đạo, việc triển khai Cuộc vận động đã mang lại hiệu quả tích cực cho cả người tiêu dùng, cho doanh nghiệp, giải quyết việc làm cho người lao động, ổn định, nâng cao đời sống nhân dân. Thông qua thực hiện Cuộc vận động tạo mối quan hệ gắn bó giữa người sản xuất và người tiêu dùng; đồng thời, đóng góp quan trọng nhằm ổn định và phát triển kinh tế vĩ mô, đảm bảo an sinh xã hội.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Võ Văn Bình trao Bằng khen của Tỉnh ủy cho các tập thể
Đồng chí Võ Văn Bình trao Bằng khen của Tỉnh ủy cho các tập thể.

Ban Chỉ đạo cũng đã nhìn nhận một số tồn tại, hạn chế trong việc triển khai thực hiện Cuộc vận động trong 10 năm qua, trong đó đề cập đến thực tế việc phối hợp tổ chức triển khai các chương trình đưa hàng Việt về nông thôn, chợ bán hàng Việt, điểm bán hàng Việt, chợ bán thực phẩm an toàn… ở một số địa phương chưa tích cực; tâm lý sính hàng ngoại còn tồn tại ở một bộ phận người dân; một số doanh nghiệp chưa chú trọng, quan tâm đến nhu cầu thị trường nội địa, phát triển kênh phân phối chưa sâu rộng…

Phó chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Nghĩa trao Bằng khen của Tỉnh ủy cho các tập thể
Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân tỉnh Lê Văn Nghĩa trao Bằng khen của Tỉnh ủy cho các tập thể.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Võ Văn Bình nhấn mạnh 6 nhiệm vụ trọng tâm mà các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể cần thực hiện trong thời gian tới để tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động trên địa bàn tỉnh. Trong đó, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh vai trò của các cấp ủy trong việc quán triệt ý nghĩa, vai trò của Cuộc vận động; nhiệm vụ lãnh đạo thực hiện Cuộc vận động là nhiệm vụ thường xuyên trong chương trình hành động của cấp ủy; các sở, ngành tỉnh và Ủy ban nhân dân các huyện, thành, thị tiếp tục thực hiện có hiệu quả Đề án của Chính phủ về phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động…

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Nguyễn Chí Trung trao Bằng khen cho các cá nhân
Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Nguyễn Chí Trung trao Bằng khen cho các cá nhân.

Tại hội nghị, Tỉnh ủy đã tặng 24 Bằng khen cho các tập thể và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh tặng 14 Bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Cuộc vận động giai đoạn 2009 - 2019.

THỦY HÀ

 

.
.
.