Thứ Hai, 05/08/2019, 18:00 (GMT+7)
.

Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tiến độ xây dựng nông thôn mới

(ABO) Sáng 5-8, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Tiền Giang Lê Văn Hưởng có buổi kiểm tra tiến độ xây dựng nông thôn mới (NTM) tại TX. Cai Lậy, huyện Châu Thành.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng phát biểu tại buổi làm việc với UBND TX. Cai Lậy.
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng phát biểu tại buổi làm việc với UBND TX. Cai Lậy.

Theo UBND TX. Cai Lậy, năm 2019, địa phương có 2 xã đăng ký phấn đấu ra mắt NTM là Nhị Quý và Mỹ Hạnh Trung.

Đến thời điểm này, 2 xã đã đạt 18/19 tiêu chí NTM và đều chưa hoàn thành tiêu chí Trường học do các công trình vừa mới khởi công, khối lượng đạt thấp.

Bên cạnh đó, UBND TX. Cai Lậy còn kiến nghị cho xã Tân Bình phấn đấu ra mắt NTM vào năm 2019 (sớm hơn 1 năm) do hiện xã đã đạt 16/19 tiêu chí NTM.

Còn theo UBND huyện Châu Thành, 2 xã Nhị Bình và Hữu Đạo đã trình thẩm định các tiêu chí NTM, nhiều tiêu chí đã được tỉnh công nhận. Hiện 2 xã đang tập trung hoàn thành các chỉ tiêu còn lại để kịp ra mắt NTM vào cuối tháng 8.

Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông Nguyễn Văn Mẫn thôn báo cáo về tình hình dịch tả heo châu Phi.
Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Văn Mẫn phát biểu tại buổi làm việc với UBND huyện Châu Thành.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng thống nhất cho xã Tân Bình (TX. Cai Lậy) phấn đấu ra mắt NTM vào năm 2019.

Riêng 2 xã Nhị Quý và Mỹ Hạnh Trung cần tiếp tục củng cố các tiêu chí khác; đồng thời, UBND tỉnh sẽ có cuộc làm việc với giám đốc 2 đơn vị thi công công trình trường học tại 2 xã để đẩy nhanh tiến độ, phấn đấu phải ra mắt NTM trong năm nay.

Riêng đối với 2 xã Nhị Bình và Hữu Đạo, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng biểu dương kết quả và sự phấn đấu của các xã trong công tác xây dựng NTM.

Đồng thời, yêu cầu Sở Giao thông - Vận tải hỗ trợ 2 xã hoàn thành các công trình giao thông; Sở Kế hoạch và Đầu tư đến kiểm tra các công trình xây dựng cơ bản để đẩy nhanh tiến độ thi công, cho các nhà thầu cam kết tiến độ cụ thể…

M. THÀNH

.
.
Liên kết hữu ích
.