Thứ Sáu, 30/08/2019, 21:37 (GMT+7)
.

Đà Nẵng tiêu thụ nông sản của Tiền Giang mỗi tháng khoảng 1.750 tấn

(ABO) Chiều 30-8, Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Tiền Giang phối hợp với UBND TP. Đà Nẵng tổ chức Hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện Chương trình hợp tác sản xuất, tiêu thụ nông sản an toàn giữa tỉnh Tiền Giang và TP. Đà Nẵng.

Doanh nghiệp của 2 tỉnh ký kết thỏa thuận hợp tác sản xuất, tiêu thụ nông sản an toàn.
Doanh nghiệp của tỉnh Tiền Giang và TP. Đà Nẵng ký kết thỏa thuận hợp tác sản xuất, tiêu thụ nông sản an toàn.

Sau 2 năm ký kết chương trình hợp tác, chương trình đã đạt nhiều kết quả khả quan như: Kết nối doanh nghiệp của Tiền Giang và Đà Nẵng để xây dựng chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn; phối hợp truy xuất nguồn gốc, xuất xứ sản phẩm và xử lý các trường hợp vi phạm; hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX), cơ sở sản xuất nông sản Tiền Giang tiếp cận thị trường Đà Nẵng. 

Theo thống kê, từ đầu năm 2019 đến nay, chợ đầu mối Hòa Cường (TP. Đà Nẵng) nhập trái cây của Tiền Giang ước tính khoảng 1.750 tấn/tháng (tương đương khoảng 21.000 tấn/năm), do khoảng 100 cơ sở trái cây, rau của Tiền Giang cung cấp.

Cũng tại hội nghị, các đại biểu của Tiền Giang và Đà Nẵng đã nêu ra các khó khăn trong quá trình kết nối các doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất giữa 2 nơi.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Phạm Anh Tuấn ghi nhận những kết quả đạt được sau 2 năm ký kết hợp tác sản xuất, tiêu thụ nông sản an toàn. Để việc hợp tác đạt hiệu quả hơn, đồng chí Phạm Anh Tuấn đề nghị các sở, ngành có liên quan của Tiền Giang và Đà Nẵng cùng ngồi lại để có kế hoạch hợp tác chi tiết, trước hết là tìm giải pháp kiểm soát nguồn hàng của thương lái.

Tại hội nghị, các doanh nghiệp của Tiền Giang và Đà Nẵng đã tiến hành ký kết hợp tác sản xuất, tiêu thụ nông sản an toàn.

A.P - M. THÀNH

.
.
.