Thứ Năm, 15/08/2019, 21:47 (GMT+7)
.

Doanh nghiệp phát triển bền vững mới là yếu tố quan trọng.

(ABO) Chiều 15-8, Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh tổ chức Hội nghị phát triển doanh nghiệp (DN) năm 2019. Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng cùng các đồng chí trong Thường trực UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng phát biểu tại hội nghị.
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng phát biểu tại hội nghị.

Theo thống kê, 7 tháng đầu năm 2019, toàn tỉnh có khoảng 370 DN thành lập mới, nâng tổng số DN đang hoạt động lên 5.370.

Đến nay, toàn tỉnh có khoảng 60.500 HKD, đây là lực lượng có tiềm năng lớn để phát triển lên DN.

Chủ tịch Hiệp hội DN tỉnh Trần Thanh Đức phát biểu tại hội nghị.
Chủ tịch Hiệp hội DN tỉnh Trần Thanh Đức phát biểu tại hội nghị.

Tuy nhiên, thời gian qua, việc phát triển DN từ hộ HKD thời gian qua còn khá hạn chế do nhiều nguyên nhân. Cụ thể, trong 6 tháng đầu năm 2019, toàn tỉnh chỉ có 22 DN phát triển từ HKD.

Doanh nghiệp phát biểu ý kiến.
Hộ kinh doanh phát biểu ý kiến.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe các chuyên gia phân tích những thuận lợi, khó khăn cũng như lợi ích trong việc chuyển đổi từ HKD lên DN.

Bên cạnh đó, các HKD cũng bày tỏ ý kiến, những vấn đề quan tâm khi chuyển đổi từ HKD lên DN.

Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng cho rằng. tính chất của hội nghị lần này là quan trọng, do đó, trước hết, UBND tỉnh sẽ lắng nghe ý kiến của các HKD, DN để có giải pháp thúc đẩy việc chuyển đổi HKD lên DN.

Thời gian tới, UBND tỉnh sẽ quyết tâm thực hiện công việc này. Bên cạnh đó, đồng chí Lê Văn Hưởng còn chia sẻ vấn đề mà các HKD quan tâm khi phát triển lên DN.

Đồng thời nhấn mạnh, việc thành lập mới DN không phải là vấn đề chính mà DN phát triển bền vững mới chính là yếu tố quan trọng.

M. THÀNH

.
.
.