Thứ Hai, 12/08/2019, 21:16 (GMT+7)
.

Ký kết phụ lục hợp đồng Dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận

(ABO) Ngày 12-8, UBND tỉnh Tiền Giang tổ chức Lễ ký kết phụ lục hợp đồng (PLHĐ) Dự án đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận (gọi tắt là Dự án) với doanh nghiệp dự án (DNDA) và liên danh các nhà đầu tư.

Lễ ký kết phụ lục hợp đồng Dự án.
Lễ ký kết phụ lục hợp đồng Dự án.

Theo đó, DNDA là Công ty cổ phần BOT Trung Lương - Mỹ Thuận và liên doanh 3 nhà đầu tư gồm: Công ty cổ phần Đầu tư cầu đường CII, Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Tuấn Lộc và Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng B.M.T đã thống nhất cùng tỉnh Tiền Giang ký PLHĐ Dự án.

Qua đó điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung một số nội dung của hợp đồng và các PLHĐ được ký trước đó; là cơ sở pháp lý quan trọng để DNDA triển khai Dự án.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn phát biểu tại Lễ ký kết.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn phát biểu tại Lễ ký kết.

Đây cũng là ràng buộc trách nhiệm và hợp tác giữa 2 bên làm cơ sở để các ngân hàng thẩm định, giải ngân vốn tín dụng…

PLHĐ vừa ký xác định tổng mức đầu tư của Dự án là 12.668 tỉ đồng, trong đó vốn ngân sách Nhà nước hỗ trợ là 2.186 tỉ đồng, nguồn vốn BOT 10.482 tỉ đồng (vốn vay từ các ngân hàng thương mại là 7.694 tỉ đồng).

PLHĐ được ký kết gồm các nội dung chính như: Thay đổi thành viên liên doanh nhà đầu tư; thay đổi thông tin về quy mô giải pháp thiết kế, tổng mức đầu tư và phương án tài chính…

Đại diện DNDA phát biểu ý kiến.
Đại diện DNDA phát biểu ý kiến.

Phát biểu tại Lễ ký kết, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn cho rằng, đến thời điểm này, khung pháp lý của Dự án cơ bản đã hoàn thành, đây là sự nỗ lực rất lớn của tỉnh Tiền Giang và DNDA.

Tỉnh xác định việc ký kết là sự khởi đầu để thực hiện những nội dung cam kết lần này. Thời gian còn lại để thực hiện Dự án còn rất ngắn, trong khi khối lượng công việc lại rất lớn, đòi hỏi tỉnh và DNDA phải nỗ lực nhiều hơn. Với thẩm quyền được giao, Tiền Giang sẽ cố gắng, nỗ lực cùng nhà đầu tư hoàn thành tốt các công việc, để hoàn thành dự án đúng tiến độ theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ…

D.SƠN - M. THÀNH

.
.
.