Thứ Hai, 19/08/2019, 16:17 (GMT+7)
.

Niềm vui từ nguồn vốn tín dụng chính sách

Đối với những hộ nghèo, hộ cận nghèo, nguồn vốn tín dụng chính sách được xem như một trong những nguồn lực quan trọng để giúp họ vươn lên trong cuộc sống.

Nhiều mô hình kinh tế được hỗ trợ thông qua gói tín dụng chính sách.
Nhiều mô hình kinh tế được hỗ trợ thông qua gói tín dụng chính sách.

12 chương trình tín dụng chính sách đã và đang được triển khai thực hiện trên địa bàn tỉnh đã trở thành “cứu cánh” cho rất nhiều hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Đó là nguồn lực quan trọng không chỉ tạo điều kiện sinh kế, mà còn giúp con em nhiều gia đình tiếp bước đến trường hay tìm kiếm cơ hội việc làm ở nước ngoài.

Nhiều mô hình kinh tế phát huy hiệu quả cũng đã và đang bắt nguồn từ nguồn vốn này. Nhờ đó, rất nhiều hộ gia đình đã thoát nghèo, vươn lên trong cuộc sống. Đó là trường hợp của bà Phùng Thị Kim Khuyên (ấp Long Hòa B, xã Bàn Long, huyện Châu Thành).

Đó là trường hợp hộ ông Đặng Thàng Công (ấp Ông Non, xã Tân Trung, TX. Gò Công) hay như hộ bà Thái Thị Liếu (ấp Long Hòa B, xã Bàn Long, huyện Châu Thành); hộ ông Phạm Văn Dũng (ấp Bắc B, xã Điềm Hy, huyện Châu Thành)…

Nhiều chuyến đi thực tế về thăm các hộ gia đình có vay vốn tín dụng chính sách, chúng tôi luôn ấn tượng với trường hợp hộ bà Nguyễn Thị Thương (ấp Thuận, xã Dưỡng Điềm, huyện Châu Thành). Kết quả từ chương trình vay vốn chính sách đã góp phần giúp cho 2 con bà hoàn thành chương trình đại học và có việc làm ổn định.

Đó là em Nguyễn Công Nghĩa (sinh viên Trường Đại học Y khoa Cần Thơ, ngành học Bác sĩ Đa khoa) đã ra trường và đã có việc làm; em Nguyễn Công Hậu vừa tốt nghiệp Trường Đại học Y khoa Cần Thơ, ngành học Bác sĩ Đa khoa.

Trường hợp hộ ông Nguyễn Văn Lực (ấp Tân Hòa, xã Tân Hội, TX. Cai Lậy) cũng để lại nhiều ấn tượng. Bởi chính nhờ sự hỗ trợ từ địa phương, gia đình ông đã tiếp cận được nguồn vốn theo chương trình tín dụng thoát nghèo bền vững của Ngân hàng Chính sách xã hội Tiền Giang.

Ông Lực từng nói với chúng tôi: “Trước đây, cuộc sống gia đình khó khăn lắm. 2 đứa con vào đại học với bao nỗi lo. Nhờ đồng vốn từ chương trình cho vay thoát nghèo bền vững, gia đình đã phát triển đàn bò, đầu tư chuồng trại, phát triển kinh tế gia đình…”.

Tất nhiên, các chương trình tín dụng chính sách vẫn đang và tiếp tục được triển khai thực hiện sẽ mang lại nhiều ý nghĩa nhân văn, góp phần cải thiện cuộc sống của người dân, xóa đói  giảm nghèo…

A.P

.
.
.