Thứ Ba, 27/08/2019, 16:20 (GMT+7)
.
Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ:

Chính phủ cam kết đủ vốn cho dự án cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận

(ABO) Đó là ý kiến của đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ tại buổi làm việc với tỉnh Tiền Giang ngày 27-8. Phó Thủ tướng cho rằng vướng mắc hiện nay của dự án là vốn. Nhà đầu tư an tâm, Chính phủ đã cam kết bố trí 2.186 tỷ đồng cho dự án, vấn đề còn là thủ tục; hiện Bộ Tài Chính đã gởi văn bản qua Ủy ban Thường vụ Quốc hội và chờ thông qua tại kỳ họp Quốc hội tới đây.

Về vốn của nhà đầu tư đáp ứng 3.400 tỷ đồng, đạt 27% là khá cao rồi, các ngân hàng tài trợ nên thu xếp đàm phán hợp đồng tín dụng ngay từ bây giờ cho kịp tiến độ. Lãnh đạo tỉnh Tiền Giang, nhà đầu tư đã cam kết đảm bảo tiến độ; Bộ Giao thông - Vận tải cần hỗ trợ về mặt kỹ thuật cho Tiền Giang và nhà đầu tư để hoàn thành dự án như chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Trước đó, Công ty Cổ phần BOT Trung Lương - Mỹ Thuận đã kiến nghị Chính phủ tiếp tục có ý kiến với Ủy ban Thường vụ Quốc hội để giải ngân phần vốn ngân sách 2.186 tỷ đồng cho dự án.Trong trường hợp nguồn vốn này chưa được Quốc hội thông qua hoặc không thể giải ngân trong năm 2019, thì cho phép nhà đầu tư tạm dừng, để đàm phán lại thời gian hoàn thành dự án.

Đồng thời đề nghị ngân hàng đầu mối Vietinbank xác định việc đảm bảo đủ vốn cho dự án khi thẩm định cho vay, thời gian hoàn thành việc thẩm định cho vay, các điều kiện giải ngân bắt buộc khi ký hợp đồng tín dụng để nhà đầu tư và tỉnh Tiền Giang tiếp tục làm rõ.

Trong phát biểu về dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Lê Văn Hưởng cho biết, về công tác giải phóng mặt bằng, đến nay chỉ còn 6 hộ trong dự án chưa nhận tiền bồi thường; và tỉnh Tiền Giang sẽ cố gắng cùng với nhà đầu tư, các nhà tài trợ ký hợp đồng tín dụng trong tháng 9-2019. Xin cam kết với Phó Thủ tướng,Tiền Giang sẽ cùng với Công ty cổ phần BOT Trung Lương- Mỹ Thuận nỗ lực đảm bảo tiến độ dự án, phấn đấu thông tuyến vào cuối năm 2020 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Sau buổi làm việc với tỉnh Tiền Giang, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã đi khảo sát công trình cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận tại nút giao đường tỉnh 878.

Một số hình ảnh của Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ tại công trình trưa ngày 27-8:

 D.SƠN - M.THÀNH

.
.
.