Thứ Sáu, 30/08/2019, 13:31 (GMT+7)
.

Thêm 3 xã ra mắt nông thôn mới

(ABO) Ngày 30-8, Tân Tây (huyện Gò Công Đông), Yên Luông (huyện Gò Công Tây) và Nhị Bình (huyện Châu Thành) đồng loạt ra mắt xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM).

* Tại xã Tân Tây, Ủy ban nhân dân (UBND) huyện Gò Công Đông phối hợp với Ban Chỉ đạo Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM tỉnh Tiền Giang tổ chức Lễ công bố xã NTM Tân Tây. Đến dự và phát biểu chỉ đạo có Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng trao Bằng công nhận xã Tân Tây đạt chuẩn NTM và bảng tượng trưng công trình phúc lợi.
Đồng chí Lê Văn Hưởng trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM và Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Tiền Giang Nguyễn Chí Trung trao Bảng tượng trưng tặng công trình phúc lợi 1 tỷ đồng cho xã Tân Tây.

Theo đó, sau nhiều năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM, kinh tế - xã hội của xã Tân Tây có nhiều chuyển biến tích cực.

Cụ thể, thu nhập bình quân đầu người đạt 47,67 triệu đồng/năm; tỷ lệ hộ nghèo còn 3,63%; Trung tâm Văn hóa - Thể thao, Trạm Y tế xã được xây dựng khang trang, đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí và khám, chữa bệnh của nhân dân…

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng tặng Cờ thi đua cho xã Tân Tây.
Đồng chí Lê Văn Hưởng trao tặng Cờ thi đua của UBND tỉnh cho xã Tân Tây.

Phát biểu tại lễ công bố, đồng chí Lê Văn Hưởng biểu dương và chúc mừng những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Tân Tây đạt được thời gian qua.

Đồng thời, yêu cầu Đảng bộ, chính quyền xã Tân Tây tiếp tục lãnh đạo và có kế hoạch, giải pháp thật cụ thể để hoàn thiện, tiếp tục nâng chất các tiêu chí đã đạt được; có kế hoạch xây dựng xã Tân Tây đạt chuẩn NTM nâng cao và phấn đấu đạt chuẩn xã NTM kiểu mẫu trong thời gian sớm nhất.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân.
Đồng chí Lê Văn Hưởng trao tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân.

Bên cạnh đó là phải nâng cao nhận thức xây dựng NTM là trách nhiệm của hệ thống chính trị và toàn xã hội. Xây dựng NTM phải đi đôi với xây dựng văn hóa nông thôn. 

Trong xây dựng NTM, mục tiêu cuối cùng là nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người dân ở khu vực nông thôn, do đó phải tập trung cao để xây dựng văn hóa NTM trên địa bàn…

Tại buổi lễ, UBND tỉnh đã trao Bằng công nhận; tặng Cờ thi đua, công trình phúc lợi 1 tỷ đồng cho xã Tân Tây và Bằng khen cho các cá nhân có nhiều đóng góp trong xây dựng NTM tại xã Tân Tây.

* Tại xã Yên Luông, UBND huyện Gò Công Tây phối hợp với Ban Chỉ đạo Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM tỉnh Tiền Giang tổ chức Lễ công bố xã Yên Luông đạt chuẩn NTM. 

Lãnh đạo tỉnh trao Bằng công nhận và Bảng tượng trưng công trình phúc lợi cho xã Yên Luông.
Lãnh đạo tỉnh trao Bằng công nhận và Bảng tượng trưng tặng công trình phúc lợi cho xã Yên Luông.

Sau 8 năm xây dựng NTM, Đảng ủy, chính quyền và nhân dân xã Yên Luông đã khắc phục những khó khăn, từng bước thực hiện và hoàn thành các tiêu chí NTM. Đến dự lễ có đồng chí Lê Văn Nghĩa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đồng chí Trần Văn Dũng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Đỗ Tấn Minh, nguyên Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, nguyên Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh.

Đồng chí Lê Văn Nghĩa đại diện UBND tỉnh tặng Cờ thi đua cho xã Yên Luông.
Đồng chí Lê Văn Nghĩa trao tặng Cờ thi đua của UBND tỉnh cho xã Yên Luông.

Từ đó, kinh tế, xã hội của xã ngày càng phát triển, đời sống vật chất, tinh thần của người dân từng bước được nâng lên.

Cụ thể, xã có 1 tuyến đường trục xã được láng nhựa, 77,9% đường liên ấp được cứng hóa; thu nhập bình quân đầu người của xã đạt 46,77 triệu đồng/năm; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 2,45% (44 hộ); 100% hộ dân sử dụng nước sinh hoạt hợp vệ sinh...

Lãnh đạo tỉnh trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân có nhiều đóng góp trong việc xây dựng NTM.
Lãnh đạo tỉnh trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân có nhiều đóng góp trong xây dựng NTM.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Văn Nghĩa biểu dương và chúc mừng những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền, nhân dân xã Yên Luông đạt được trong thời gian qua.

Để duy trì và nâng chất các tiêu chí NTM, đặc biệt là phấn đấu xây dựng Yên Luông trở thành xã NTM nâng cao, đồng chí Lê Văn Nghĩa đề nghị Đảng bộ, chính quyền xã Yên Luông tiếp tục lãnh đạo và có kế hoạch, giải pháp cụ thể để hoàn thiện, nâng cao chất lượng các tiêu chí NTM; tăng cường tiếp công dân, gặp gỡ, lắng nghe ý kiến nhân dân; tạo điều kiện để nhân dân tích cực tham gia vào các hoạt động của xã; tổ chức, hướng dẫn và hỗ trợ nhân dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi phù hợp; tuyên truyền, nâng cao nhận thức xây dựng NTM để có sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội…

Tại buổi lễ, UBND tỉnh đã trao Bằng công nhận, tặng Cờ thi đua, công trình phúc lợi 1 tỷ đồng cho xã NTM Yên Luông và Bằng khen cho các cá nhân có nhiều đóng góp trong xây dựng xã Yên Luông đạt chuẩn NTM.

* Tại xã Nhị Bình, UBND huyện Châu Thành phối hợp với Ban Chỉ đạo Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM tỉnh Tiền Giang tổ chức Lễ công bố xã Nhị Bình đạt chuẩn NTM. Tham dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Thị Sáng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh; đồng chí Phạm Anh Tuấn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Thị Sáng và đồng chí Phạm Anh Tuấn trao Bằng công nhận và Bảng tượng trưng công trình phúc lợi trị giá 1 tỷ đồng cho lãnh đạo xã Nhị Bình.
Đồng chí Nguyễn Thị Sáng và đồng chí Phạm Anh Tuấn trao Bằng công nhận và Bảng tượng trưng tặng công trình phúc lợi trị giá 1 tỷ đồng cho xã Nhị Bình.

Qua nhiều năm xây dựng NTM, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Nhị Bình đã đạt được nhiều thành tích nổi bật, góp phần đổi mới diện mạo nông thôn và nâng cao đời sống, văn hóa, tinh thần của người dân.

Cụ thể, tỷ lệ hộ nghèo của xã đã được kéo giảm chỉ còn 3,78%; 96,2% nhà ở đạt chuẩn theo quy định; 100% hộ dân sử dụng điện an toàn; 100% hộ dân sử dụng nước sạch sinh hoạt; tỷ lệ hộ dân tham gia bảo hiểm y tế đạt 86,34%...

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phạm Anh Tuấn đề nghị Đảng bộ, chính quyền xã Nhị Bình phải có kế hoạch, giải pháp cụ thể để hoàn thiện và nâng chất các tiêu chí đã đạt được, hướng tới xây dựng xã NTM nâng cao, xã NTM kiểu mẫu.

Đồng chí Phạm Anh Tuấn tặng Cờ thi đua của UBND tỉnh cho lãnh đạo xã Nhị Bình.
Đồng chí Phạm Anh Tuấn trao Cờ thi đua của UBND tỉnh cho xã Nhị Bình.

Đồng thời, UBND xã cần phải tiếp tục khuyến khích, tạo điều kiện để phát triển các cơ sở kinh doanh trên địa bàn xã với quy mô và hình thức phù hợp; chủ động thu hút các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đến đầu tư, sản xuất - kinh doanh trên địa bàn; chú trọng phát huy mạnh mẽ vai trò của doanh nghiệp trong liên kết sản xuất, thúc đẩy sinh kế và nâng cao thu nhập của người dân…

Tại buổi lễ, UBND tỉnh đã trao Bằng công nhận, Bảng tượng trưng tặng công trình phúc lợi trị giá 1 tỷ đồng và tặng Cờ thi đua cho xã NTM Nhị Bình; tặng 10 Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân có nhiều đóng góp trong quá trình xây dựng NTM ở xã Nhị Bình.

M. THÀNH - V. THẢO - C. THẮNG

.
.
.