Thứ Bảy, 24/08/2019, 17:59 (GMT+7)
.

Tôm Việt bán vào Mỹ được hưởng thuế suất 0%

Bộ Thương mại Mỹ (DOC) vừa công bố mức thuế cuối cùng của kỳ xem xét hành chính lần thuế 13 (POR 13) về thuế chống bán phá giá tôm Việt Nam vào quốc gia này với mức thuế là 0%. 
Tôm Việt được hưởng thuế suất nhập khẩu 0% khi bán vào Mỹ. Ảnh: Trung Chánh
Tôm Việt được hưởng thuế suất nhập khẩu 0% khi bán vào Mỹ. Ảnh: Trung Chánh
Ngày 21-8 theo giờ Mỹ, DOC đã công bố thuế suất tôm Việt bán vào quốc gia này ở kỳ POR 13, giai đoạn 1-2-2018 đến 31-1-2018 cho hai bị đơn bắt buộc và khoảng 30 doanh nghiệp tôm còn lại của Việt Nam.
 
Theo đó, mức thuế của hai bị đơn bắt buộc là Công ty cổ phần thực phẩm Sao Ta và Nha Trang Seafood được hưởng là 0% và mức thuế này cũng được áp dụng cho các doanh nghiệp còn lại.
 
Trước đó, trong đợt công bố mức thuế sơ bộ của kỳ POR 13 hồi tháng 4-2019, DOC kết luận hai bị đơn bắt buộc nêu trên không bán phá giá tôm vào Mỹ nên được hưởng thuế suất 0% cho giai đoạn như nêu ở trên.
 
Các doanh nghiệp khác có nộp đơn xin xem xét mức thuế riêng biệt hoặc cam kết không có lô hàng nào xuất khẩu vào Mỹ trong giai đoạn 1-2-2017 đến 31-1-2018 cũng được hưởng thuế suất là 0%.
 
Như vậy, mức thuế suất cuối cùng của kỳ POR 13 không thay đổi so với kết quả sơ bộ được công bố trước đó. 
 
Mức thuế vừa được DOC công bố chứng tỏ các doanh nghiệp tôm Việt Nam trung thực trong hoạt động, khai báo số liệu kinh doanh với DOC đầy đủ, chính xác và kịp thời. Đây là thành quả tốt nhất trong 13 lần xem xét hành chính về thuế chống bán phá giá tôm Việt Nam vào Mỹ.
 
Với mức thuế cuối cùng của kỳ POR 13 như nêu trên, đây là tin vui cho ngành tôm Việt Nam, là động lực tốt để các thương nhân tôm tiếp tục việc kinh doanh, tạo tiền đề tăng trưởng trong thời gian tới.
 
(Theo thesaigontimes.vn)
.
.
.