Thứ Ba, 20/08/2019, 11:08 (GMT+7)
.

Trao Bằng khen của UBND tỉnh cho ngư dân cứu người giữa biển khơi

(ABO) Sáng 20-8, thuyền trưởng và các ngư dân trên tàu cá TG90983TS đã được tặng Bằng khen của Ủy ban nhân dân tỉnh Tiền Giang và tiền thưởng 1.490.000 đồng/người. 
 
9 thuyền trưởng và ngư dân dân trên tàu TG90983TS lúc mới cập bến.
Thuyền trưởng và ngư dân trên tàu TG90983TS lúc mới cập bến.

Chủ tàu, thuyền trưởng, ngư dân đến dự lễ.
Chủ tàu, thuyền trưởng, ngư dân đến dự lễ. 
Phát biểu tại buổi lễ, đại diện Chi cục Thủy lợi Tiền Giang cho biết, ngày 21-5-2019, tàu cá mang biển số TG90983TS do ông Ngô Văn Thẻng làm chủ bắt đầu xuất bến. Trên tàu, ông Nguyễn Thanh Tâm làm thuyền trưởng và 8 thuyền viên.
 
Lúc 2 giờ 30 phút ngày 10-6-2019, tàu cá TG90983TS đang neo đậu tại tọa độ 11032’N, 116045’E, khu vực Cỏ Rong thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam thì phát hiện 2 ngư dân người Philippines chèo thuyền thúng đến và đề nghị giúp đỡ.
 
Sau khi cứu nạn và theo hướng dẫn của 2 ngư dân này, thuyền trưởng tàu cá TG90983TS cho tàu di chuyển về phía Đông khoảng 5 hải lý. Khoảng 3 giờ 30 phút cùng ngày, những người trên tàu tiếp tục cứu được thêm 20 ngư dân Philippines đang nổi trên biển. Như vậy, thuyền trưởng và thuyền viên trên tàu TG90983TS đã cứu được tất cả 22 ngư dân của Philippines.
 
Đồng chí Trịnh Công Minh, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Tiền Giang nhấn mạnh: “Hành động dũng cảm cứu người bị nạn trên biển của thuyền trưởng và các thuyền viên tàu TG90983TS là rất đáng trân trọng. Nó thể hiện nghĩa cử cao đẹp, thể hiện tinh thần tương thân, tương ái, đề cao sinh mạng con người và sẵn sàng dang tay cứu giúp người trong lúc bị nạn, thể hiện truyền thống nhân nghĩa của dân tộc Việt Nam”.
 
Dịp này, Ủy ban nhân dân tỉnh Tiền Giang tặng Bằng khen cho 9 ngư dân là thuyền trưởng và thuyền viên, kèm tiền trưởng 1.490.000 đồng/người. Viettel Tiền Giang tặng cho ông Ngô Văn Thẻng 1 máy thiết bị giám sát hành trình tàu cá (STRACKING) trị giá 27,79 triệu đồng. 
Đại diện Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Tiền Giang trao Bằng khen của UBND tỉnh Tiền Giang cho thuyền trưởng và ngư dân.
Đại diện Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Tiền Giang trao Bằng khen của Ủy ban nhân dân tỉnh Tiền Giang cho thuyền trưởng và ngư dân.

Đồng chí Trịnh Công Minh trao Bằng khen của UBND tỉnh Tiền Giang cho thuyền trưởng và các ngư dân.
Đồng chí Trịnh Công Minh trao Bằng khen của Ủy ban nhân dân tỉnh Tiền Giang cho thuyền trưởng và các ngư dân.

Thuyển trưởng và các ngư dân nhận được Bằng khen và tiền thưởng của UBND tỉnh Tiền Giang.
Thuyển trưởng và các ngư dân nhận Bằng khen của Ủy ban nhân dân tỉnh Tiền Giang.
==
Viettel Tiền Giang tặng máy thiết bị giám sát hành trình tàu cá cho ông Ngô Văn Thẻng.
Viettel Tiền Giang tặng máy thiết bị giám sát hành trình tàu cá cho ông Ngô Văn Thẻng.

Đại diện chủ tàu phát biểu cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh.
Đại diện chủ tàu phát biểu cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh.
SĨ NGUYÊN
.
.
.