Thứ Năm, 12/09/2019, 20:28 (GMT+7)
.

Trung thu 2019: Đa dạng thị trường lồng đèn

(ABO) Thị trường hàng hóa dịp Tết Trung thu đang bước vào cao điểm. Bên cạnh bánh trung thu, bánh pía, lồng đèn chơi trung thu dành cho trẻ em là mặt hàng không thể thiếu trong dịp này. Hiện tại, lồng đèn được trưng bày rất nhiều trên các tuyến đường, chợ trên địa bàn TP. Mỹ Tho, với mẫu mã đa dạng, màu sắc bắt mắt. Nhiều người đang tất bật tìm kiếm để chọn mua lồng đèn ưng ý cho con mình chơi mùa Trung thu.

Khách hàng đang lựa chọn mua lồng đèn trung thu.
Khách hàng đang lựa chọn mua lồng đèn trung thu.

Chủ cửa hàng bán lồng đèn trên đường Lý Thường Kiệt (TP. Mỹ Tho) cho biết, năm nay thị trường lồng đèn trung thu rất phong phú, giá không chênh lệch nhiều so với năm trước. Hiện tại, cửa hàng có gần 100 mẫu mã lồng đèn, với nhiều mức giá để khách hàng lựa chọn. Đặc biệt, năm nay lồng đèn mang nhiều chủ đề khá thú vị như pikachu, doreamon, truyện cổ tích, ông sao… thu hút nhiều trẻ em quan tâm.

Nhằm hạn chế thấp nhất hàng nhái, hàng kém chất lượng… trà trộn vào thị trường, nhất là mùa Trung thu, Cục Quản lý thị trường tỉnh tổ chức nhiều đợt kiểm tra về chất lượng lồng đèn trung thu; kiểm tra các loại đồ chơi trẻ em như đồ chơi thông minh tích hợp nhiều chức năng; đồ chơi trẻ em kích động bạo lực, độc hại…; kiểm tra hóa đơn chứng từ, nguồn gốc xuất xứ của hàng hóa, chứng nhận hợp quy, nhãn hàng hóa…

Dạo một vòng các cửa hàng bán lồng đèn trung thu, đèn truyền thống, đèn thủ công bằng tre, giấy kiếng có giá từ 10.000 - 50.000 đồng/cái; lồng đèn bằng giấy màu từ 10.000 - 15.000 đồng/cái; lồng đèn 2 mảnh bằng nhựa dẻo, dùng pin từ 40.000 - 50.000 đồng/cái; còn lồng đèn xuất xứ Trung Quốc dùng pin, có nhạc từ 30.000 - 150.000 đồng/cái.

Chị Đặng Thị Thu Nhàn (xã Trung An, TP. Mỹ Tho) vừa lựa chọn chiếc lồng đèn cho con cho biết, mẫu mã lồng đèn trung thu năm nay khá đa dạng, có nhiều mức giá nên dễ lựa chọn. Hiện chị tìm mua lồng đèn 2 mảnh làm bằng nhựa dẻo cho con chơi, vì loại lồng đèn này nhẹ, rơi không bị vỡ, lại dùng pin nên sẽ an toàn cho trẻ khi chơi.

Còn anh Nguyễn Thanh Phong (xã Tân Mỹ Chánh, TP. Mỹ Tho) cho biết, anh ưu tiên chọn mua loại lồng đèn có vật liệu thân thiện với môi trường như lồng đèn truyền thống làm bằng tre, giấy kiếng vì mang lại không khí truyền thống của ngày Tết Trung thu.

Tuy nhiên, hiện nay chất lượng lồng đèn cũng như các đồ chơi trẻ em mùa Trung thu đang gây nhiều lo lắng trong người dân. Vì thế, người tiêu dùng cần cẩn thận trong việc chọn mua lồng đèn, cũng như đồ chơi trẻ em trong mùa Trung thu; nên chọn mua những lồng đèn, đồ chơi có tem nhãn, nguồn gốc xuất xứ để đảm bảo an toàn cho trẻ khi sử dụng. 

LÝ OANH

.
.
.