Thứ Ba, 15/10/2019, 20:50 (GMT+7)
.

Dự kiến kinh phí lập Quy hoạch tỉnh gần 62 tỷ đồng

(ABO) Chiều 15-10, Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Tiền Giang tổ chức họp lấy ý kiến dự toán lập quy hoạch tỉnh Tiền Giang thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2045 (gọi tắt là Quy hoạch tỉnh Tiền Giang). Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Dũng chủ trì buổi làm việc.
 
Đồng chí Trần Văn Dũng thống nhất bố cục đề cương Quy hoạch tỉnh.
Đồng chí Trần Văn Dũng thống nhất bố cục đề cương Quy hoạch tỉnh Tiền Giang.
 
Tại buổi họp, Quyền Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Đình Thông báo cáo thuyết minh tóm tắt nhiệm vụ và dự toán kinh phí lập Quy hoạch tỉnh Tiền Giang. Trong đó, mục tiêu của Quy hoạch tỉnh là xây dựng phương án tổng thể, phù hợp với chiến lược phát triển chung của cả nước, đảm bảo kết nối giữa quy hoạch quốc gia, quy hoạch vùng và nhằm khai thác tối đa tiềm năng, lợi thế của tỉnh.
 
Trên cơ sở đó, tỉnh đưa ra phương án bố trí không gian kinh tế - xã hội; đồng thời, giải quyết các vấn đề xung đột hiện tại và định hướng không gian phục vụ tốt các nhu cầu xuất hiện trong tương lai trên cơ sở huy động hợp lý các điều kiện bên trong và thu hút các điều kiện bên ngoài.
 
Đồng thời, việc lập Quy hoạch tỉnh Tiền Giang là cơ sở để triển khai kế hoạch trung hạn, hàng năm, các chương trình phát triển của tỉnh đảm bảo tính đồng bộ, hiệu quả và bền vững.
Quyền Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Đình Thông báo cáo thuyết minh tóm tắt nhiệm vụ và dự toán kinh phí lập Quy hoạch tỉnh Tiền Giang.
Quyền Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Đình Thông báo cáo thuyết minh tóm tắt nhiệm vụ và dự toán kinh phí lập Quy hoạch tỉnh Tiền Giang.
 
Để đảm bảo yêu cầu hoạch định và phát triển trên toàn bộ không gian lãnh thổ tỉnh hướng đến mục tiêu phát triển bền vững gắn với bảo vệ môi trường, phòng, chống thiên tai và ứng phó với biến đổi khí hậu; phân bổ, khai thác và sử dụng hợp lý, hiệu quả nguồn tài nguyên thiên thiên và bảo tồn các di tích lịch sử - văn hóa, di sản văn hóa, di sản thiên nhiên cho các thế hệ hiện tại và tương lai, tỉnh đã đưa ra 20 nhiệm vụ và 31 nội dung được giao cụ thể cho các sở, ngành, huyện.
 
Tổng dự toán lập kinh phí Quy hoạch tỉnh Tiền Giang tạm tính gần 62 tỷ đồng, nguồn vốn theo kế hoạch đầu tư công trung hạn của tỉnh Tiền Giang.
 
Các đại biểu phát biểu ý kiến.
Các đại biểu phát biểu ý kiến.
 
Tại buổi họp, thành viên Ban Chỉ đạo lập Quy hoạch tỉnh Tiền Giang thảo luận, đưa ra các ý kiến đóng góp để hoàn thiện dự thảo lập Quy hoạch tỉnh. Đồng chí Trần Văn Dũng thống nhất bố cục đề cương Quy hoạch tỉnh. Đồng thời, các đồng chí tiếp tục góp ý bằng văn bản gửi về Sở Kế hoạch và Đầu tư; chuẩn bị nội dung tập huấn cho cán bộ các cấp làm công tác Quy hoạch tỉnh; lên kế hoạch chi tiết cho từng học phần, từng nhiệm vụ, nội dung; chế độ thông tin báo cáo kịp thời…
VĂN THẢO
 
.
.
.