Thứ Sáu, 29/11/2019, 16:17 (GMT+7)
.

Thạnh Lộc ra mắt xã nông thôn mới

(ABO) Sáng 29-11, Ban Chỉ đạo Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) tỉnh Tiền Giang phối hợp với Ủy ban nhân dân (UBND) huyện Cai Lậy tổ chức Lễ công bố xã Thạnh Lộc đạt chuẩn NTM.
 
Đến dự có đồng chí Nguyễn Văn Nhã, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; đồng chí Phạm Anh Tuấn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.
 
Theo báo cáo của UBND xã Thạnh Lộc, đến nay thu nhập bình quân đầu người tăng lên trên 45,8 triệu đồng/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 2,7%; các công trình hạ tầng thiết yếu được đầu tư xây mới, nâng cấp; đời sống văn hóa, tinh thần của người dân được nâng lên từng bước; giao thông, điện, giáo dục, y tế, thể thao được quan tâm đầu tư; cảnh quan môi trường cũng có sự chuyển biến tích cực…  
Đồng chí Nguyễn Văn Nhã và đồng chí Phạm Anh Tuấn trao Bằng Công nhận, công trình phúc lợi xã hội 1 tỷ đồng cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Thạnh Lộc.
Đồng chí Nguyễn Văn Nhã và đồng chí Phạm Anh Tuấn trao Bằng công nhận đạt chuẩn NTM, Bảng tượng trưng tặng công trình phúc lợi 1 tỷ đồng cho xã Thạnh Lộc.
 
Đồng chí Phạm Anh Tuấn trao cờ thi đua cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Thạnh Lộc.
Đồng chí Phạm Anh Tuấn trao Cờ thi đua của UBND tỉnh cho xã Thạnh Lộc.
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn nhấn mạnh: Thạnh Lộc là xã thứ 7 trên địa bàn huyện Cai Lậy ra mắt NTM. Mục tiêu của Chương trình xây dựng NTM là làm thay đổi bộ mặt nông thôn, phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội; nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân; xây dựng kết cấu hạ tầng; kinh tế - xã hội được giữ vững… 
Đồng chí Phạm Anh Tuấn trao Bằng khen của UBND tỉnh Tiền Giang cho các cá nhân có nhiều đóng góp.
Đồng chí Phạm Anh Tuấn trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân có nhiều đóng góp.
 
Trao Bằng khen của UBND tỉnh Tiền Giang cho các tập thể và cá nhân.
Trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân.
Đồng chí Phạm Anh Tuấn cũng đề nghị Đảng bộ, chính quyền xã Thạnh Lộc cần xây dựng kế hoạch, giải pháp cụ thể để hoàn thiện và tiếp tục nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt; khuyến khích, hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp, tổ hợp tác, hợp tác xã phát triển hơn nữa về quy mô, chất lượng và hiệu quả trong hoạt động; xác định xây dựng NTM là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị. Ngoài ra, Huyện ủy, UBND huyện Cai Lậy cần đúc kết kinh nghiệm, cách làm hay trong công tác chỉ đạo, điều hành tại các xã đã được công nhận đạt chuẩn NTM để tiếp tục chỉ đạo cho các xã còn lại… 
Đồng chí Phạm Anh Tuấn chỉ đạo tại buổi lễ.
Đồng chí Phạm Anh Tuấn phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ.
Tại buổi lễ, UBND tỉnh trao Bằng công nhận đạt chuẩn NTM, tặng Cờ thi đua cho xã Thạnh Lộc và tặng 10 Bằng khen cho các tổ chức, cá nhân có nhiều đóng góp trong xây dựng NTM ở xã. 
S.N
 
.
.
.