.

Giá thịt heo gây khó cho người tiêu dùng

Cập nhật: 20:36, 17/12/2019 (GMT+7)

(ABO) Giá heo hơi hiện đang cao ngất ngưởng kéo theo giá thịt heo tại các chợ cũng tăng “chóng mặt”.

Do ảnh hưởng dịch tả heo châu Phi, đàn heo giảm mạnh kéo theo giá thịt heo tăng đột biến, hiện đã gấp đôi so với 6 tháng trước.

Hiện tại, heo hơi có giá từ 82.000 đến 90.000 đồng/kg. Còn khảo sát qua các chợ, giá thịt heo tại TP. Mỹ Tho đang ở mức cao nhất từ trước đến nay. Hiện tại, sườn non có giá lên đến 200 ngàn đồng/kg, ba rọi rút xương 180 ngàn đồng/kg, ba rọi thường 160 ngàn đồng/kg, thịt đùi 140 ngàn đồng/kg.

Khách hàng
Thịt heo tăng giá cao, sức mua giảm.

Giá thịt heo được bán từ các siêu thị, các chợ ở TP. Mỹ Tho lẫn các chợ quê trên địa bàn Tiền Giang đều có giá rất cao, khiến người tiêu dùng hạn chế mua, chuyển sang mua cá hoặc thịt gà cho bữa ăn gia đình.

Chị Nguyễn Thị Mười, chủ sạp thịt heo tại chợ Thạnh Trị (TP. Mỹ Tho) cho biết, mấy ngày qua bà không dám lấy thịt heo nhiều, sợ bán không hết. Trước đây, heo hơi chỉ có giá 3 triệu đồng/tạ, nay lên đến 10 triệu đồng/tạ nên sức mua giảm đáng kể. Theo chị Mười đây là lần đầu tiên thịt heo tăng giá cao và nhanh như vậy.

Khách hàng
Sức mua thịt heo tại các chợ đang giảm mạnh.

Giá thịt heo tăng cao khiến các tiểu thương khó bán, còn người tiêu dùng cân nhắc khi mua thịt heo do giá tăng mạnh. Chị Nguyễn Thị Thu Vân (phường 4, TP. Mỹ Tho) cho biết, giá thịt tăng cao nên chị mua cá thay thế, ít dùng thịt heo hơn. Nhưng giá thịt heo tăng, các loại hải sản, thịt gà, bò… cũng tăng giá theo, gây khó khăn cho người tiêu dùng.

Việc heo tăng giá là tín hiệu mừng cho người chăn nuôi sau một thời gian thiệt hại bởi dịch tả heo châu Phi. Tuy nhiên, nếu tình trạng cung không đủ cầu tiếp diễn, trong khi Tết Nguyên đán gần kề, chắc chắn giá thịt heo sẽ còn tăng cao hơn nữa, khiến thị trường cũng như bữa ăn hằng ngày của người dân ít nhiều bị xáo trộn.

LÝ OANH

.
.
.