Chủ Nhật, 29/12/2019, 21:47 (GMT+7)
.

Năm 2019: 4 nhiệm vụ trọng tâm cho ngành Ngân hàng Tiền Giang

(ABO) Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị tổng kết hoạt động ngành Ngân hàng năm 2019 và triển khai nhiệm vụ năm 2020 vào ngày 27-12, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Tiền Giang Lê Văn Nghĩa chỉ đạo 4 nhiệm vụ trọng tâm: Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Chi nhánh Tiền Giang cần bám sát các chỉ đạo của Chính phủ, NHNN Việt Nam và của Tỉnh ủy, UBND tỉnh để lãnh đạo toàn hệ thống ngân hàng; tăng cường thật tốt trong việc phối hợp với các sở, ngành để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, kiến nghị của khách hàng; phối hợp với các ngành chức năng xử lý tốt nợ xấu đúng theo quy định và quản lý tốt quỹ tín dụng nhân dân.

Đồng chí Lê Văn Nghĩa phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.
Đồng chí Lê Văn Nghĩa phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Ngành Ngân hàng cần thực hiện tốt các gói tín dụng cho người dân vay, đặc biệt là đối với các xã xây dựng nông thôn mới.

Các quỹ tín dụng cần thực hiện tốt công tác điều hành, kiểm soát rủi ro, nâng cao năng lực quản lý.

Bên cạnh đó, NHNN Chi nhánh Tiền Giang cần đó đánh giá chung về việc thanh toán không dùng tiền mặt và nếu thấy cần thiết đề nghị UBND tỉnh tổ chức hội nghị để tiếp tục quán triệt và tập trung thực hiện chủ trương này.

Theo đánh giá của NHNN Chi nhánh Tiền Giang, đến cuối tháng 11-2019 tổng nguồn vốn huy động trên địa bàn tỉnh đạt 68.256 tỷ đồng, tăng 7.912 tỷ đồng so với cuối năm 2018 (tăng hơn 13%); dư nợ tín dụng đạt 54.970 tỷ đồng, tăng 6.525tỷ đồng (tăng hơn 13%0; nợ xấu chiếm 0,83% trên tổng dư nợ.

Theo đánh giá chung của NHNN Chi nhánh Tiền Giang, các chỉ tiêu cơ bản của ngành như huy động, dư nợ, lợi nhuận đều tăng trưởng; mạng lưới ngân hàng được mở rộng với nhiều phòng giao dịch được thành lập tại các huyện, thị, thành; sản phẩm, dịch vụ cung cấp đa dạng ngày càng mang lại nhiều tiện ích cho khách hàng…

A.P

.
.
Liên kết hữu ích
.