Thứ Hai, 23/12/2019, 22:13 (GMT+7)
.

Thủ tướng: "Mình chưa thiếu thịt heo đâu, giá sẽ xuống"

Thủ tướng khẳng định chúng ta vẫn còn 25 triệu con heo, không thiếu thịt heo và giá từ 90.000 đồng đang giảm còn 80.000 đồng, nếu doanh nghiệp nào cố tình găm thịt heo để thao túng giá sẽ bị xử lý.
 
Chiều 23-12, tại trụ sở Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Bộ NN-PTNT) tại Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì hội nghị trực tuyến với 63 tỉnh, thành phố tổng kết ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn năm 2019, đề ra nhiệm vụ cho năm 2020. 
 
a
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì hội nghị chiều nay tại trụ sở Bộ NN-PTNT 
Thủ tướng đã dành gần 1 tiếng đồng hồ để phát biểu chỉ đạo những nội dung quan trọng cho ngành nông nghiệp. Thay mặt Đảng và Nhà nước, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao thành tích mà ngành nông nghiệp cũng như nền kinh tế đạt được trong năm 2019. 
 
Trong bài phát biểu, Thủ tướng đã đề cập tới khó khăn về tình hình dịch bệnh xảy ra cho ngành nông nghiệp nước ta trong năm 2019, đặc biệt là dịch tả heo châu Phi. Tuy nhiên, Thủ tướng khẳng định chúng ta đã chủ động thực hiện quyết liệt, đồng bộ từ trung ương đến địa phương trong công tác phòng chống dịch tả heo châu Phi, nên đã đạt hiệu quả tích cực, rõ rệt.
 
Khẳng định “cho đến bây giờ, chúng ta vẫn giữ được 25 triệu con heo”, Thủ tướng yêu cầu: “Chúng ta phải công bố thông tin này ra để những người đưa giá heo lên cao biết, heo còn đang rất nhiều, đừng có phao tin đồn nhảm rằng thiếu thịt heo”. 
 
a
Sau khi bị phê bình, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Xuân Cường dẫn đầu đoàn công tác đến tỉnh Bắc Giang kiểm tra nguồn cung thịt heo ngày 22-12
Thủ tướng nói: “Thịt heo không thiếu nhiều lắm đâu, cần thiết thì nhập một ít nữa, mấy nghìn tấn nữa để giảm giá xuống. Rất đáng mừng, đến hôm nay từ 90.000 đồng/kg heo hơi đã xuống còn 80.000 đến 82.000 đồng/kg heo hơi và sẽ tiếp tục giảm thời gian tới”.
 
"Ông nào ghìm giá, ông nào ghìm chuồng không chịu xuất heo phải bị xử lý" - Thủ tướng nói.
 
"Mình chưa thiếu thịt heo đâu. Tôi xin khẳng định lại với tất cả quý vị như vậy để chúng ta đưa ra thị trường một tín hiệu rằng chúng ta đủ cung ứng thịt heo cho cả nước với 25 triệu con và sẵn sàng nhập thêm vài nghìn tấn nữa” - theo Thủ tướng.
 
“Lạm phát tâm lý rất quan trọng. Tôi nói báo chí rất nhiều lần. Nếu như chúng ta cứ nói mãi về chuyện thiếu heo thì tự nhiên cứ lạm phát về tâm lý khiến giá heo tăng cao” - người đứng đầu Chính phủ nói.
 
(Theo sggp.org.vn)
 
.
.
.