Thứ Sáu, 20/12/2019, 21:02 (GMT+7)
.

Tiền Giang đứng đầu Đồng bằng sông Cửu Long về số xã nông thôn mới

(ABO) Đó là thông tin được đồng chí Phạm Anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang cho biết tại Hội nghị tổng kết xây dựng NTM trên địa bàn tỉnh năm 2019 và phương hướng 2020.

Ngày 20-12, Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Tiền Giang tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020.

Theo đồng chí Nguyễn Văn Mẫn, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Tiền Giang, năm 2019, tỉnh Tiền Giang đã công nhận 32 xã đạt chuẩn NTM, nâng số xã đạt chuẩn NTM trên địa bàn tỉnh là 92 xã. Bình quân số tiêu chí đạt được trên địa bàn là 16,7 tiêu chí/xă, tăng 1,8 tiêu chí/xã so với năm 2018.

Đối với tiến độ xây dựng huyện NTM, đồng chí Nguyễn Văn Mẫn thông tin: Huyện Gò Công Đông và Chợ Gạo đạt 6/9 tiêu chí huyện NTM. Hiện nay, các huyện này đã đăng ký ra mắt huyện NTM trong quý II-2020.

Trong năm 2020, tỉnh Tiền Giang phấn đấu có ít nhất 25 xã được công nhận đạt chuẩn NTM, nâng số xã đạt chuẩn NTM trên địa bàn tỉnh là 120/144 xã; có ít nhất 8 đến 10 xã được công nhận xã NTM nâng cao và có 2 huyện được công nhận đạt chuẩn huyện NTM; không còn xã đạt dưới 10 tiêu chí. Ngoài ra, tất cả các xã đã đạt chuẩn NTM trên địa bàn tỉnh Tiền Giang phải duy trì, giữ vững 19/19 tiêu chí đã được công nhận.

Đồng chí Phạm Anh Tuấn trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể có thành tích trong xây dựng NTM.
Đồng chí Phạm Anh Tuấn trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể có thành tích trong xây dựng NTM.
Các cá nhân được nhận Bằng khen của UBND tỉnh Tiền Giang.
Các cá nhân được tặng Bằng khen của UBND tỉnh.
Nhiều cá nhân được nhận Bằng khen của UBND tỉnh Tiền Giang vì có thành tích trong xây dựng NTM.
Các cá nhân được tặng Bằng khen của UBND tỉnh vì có thành tích trong xây dựng NTM.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phạm Anh Tuấn cho biết, hiện nay, tỉnh Tiền Giang đang đứng nhất về số xã đạt chuẩn NTM trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Chất lượng các xã đạt chuẩn NTM của tỉnh ta cũng khá cao.Các xã ra mắt sau có chất lượng cao hơn so với các xã trước đó. Đây là sự nỗ lực rất lớn của cả hệ thống chính trị tỉnh Tiền Giang.

Đồng chí Phạm Anh Tuấn phát biểu tại hội nghị.
Đồng chí Phạm Anh Tuấn phát biểu tại hội nghị.

Trong năm 2020, đồng chí Phạm Anh Tuấn yêu cầu phải phấn đấu ra mắt 28 xã NTM. Trong đó, 12 xã bổ sung từ năm 2021 sang, 15 xã đăng ký trước đó và 1 xã bị rớt lại từ năm 2019. Huyện Gò Công Đông và Chợ Gạo nỗ lực hơn nữa để ra mắt các xã NTM còn lại nhằm dành thời gian cho việc hoàn chỉnh hồ sơ, hoàn thành tiêu chí huyện NTM.

Dịp này, UBND tỉnh đã tặng 14 Bằng khen cho các tập thể và 31 cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng NTM.

S.N

.
.
.