Thứ Sáu, 21/02/2020, 15:58 (GMT+7)
.

Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác chống hạn, mặn

(ABO) Sáng 21-2, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Tiền Giang Lê Văn Hưởng đến kiểm tra công tác chống hạn, mặn tại các huyện, thị phía Đông của tỉnh.

Đồng chí Lê Văn Hưởng kiểm tra tại trạm bơm trên tuyến kênh Sa-li-set.
Đồng chí Lê Văn Hưởng kiểm tra tại trạm bơm trên tuyến kinh Salisetti.

Theo đó, đồng chí Lê Văn Hưởng đến kiểm tra trạm bơm trên tuyến kinh Salisetti (phường 5, TX. Gò Công).

 

Đây là trạm bơm lấy nước từ rạch Gò Công - Sơn Quy sang kênh Salisetti cung cấp nước phục vụ sản xuất cho huyện Gò Công Đông.

Qua khảo sát, đồng chí Lê Văn Hưởng yêu cầu các ngành có liên quan và huyện Gò Công Đông tiếp tục khảo sát để chủ động vét những chỗ cạn, nhất là khu vực sau chợ TX. Gò Công nhằm duy trì việc bơm chuyền nước trong vài ngày nữa.

Đồng chí Lê Văn Hưởng kiểm tra tại trạm bơm trên sông Vàm Vé.
Đồng chí Lê Văn Hưởng kiểm tra tại trạm bơm trên sông Vàm Vé.

Bên cạnh đó, đồng chí Lê Văn Hưởng còn yêu cầu huyện Gò Công Đông tính toán trong việc phân bổ nguồn nước cho các diện tích lúa đông xuân; vận động người dân không bơm nước lên ruộng đối với những diện tích nằm trong ngưỡng an toàn.

Cũng trong sáng 21-2, đồng chí Lê Văn Hưởng còn đến kiểm tra trạm bơm trên sông Vàm Vé (khu vực cầu Bình Thành, xã Bình Xuân, TX. Gò Công).

 

Tại đây, hiện có 2 máy bơm đang hoạt động bổ cấp nước cho khu vực phía Bắc Quốc lộ 50 của huyện Gò Công Tây phục vụ khoảng 3.100 ha lúa đông xuân.

Tại chuyến kiểm tra, đồng chí Lê Văn Hưởng yêu cầu các ngành chức năng và huyện Gò Công Tây lắp đặt thêm máy bơm, tuyến ống để bơm bổ cấp nước cho khu vực này…

M. THÀNH

.
.
.