Thứ Bảy, 15/02/2020, 06:28 (GMT+7)
.

Công đoàn tham gia "giải cứu" thanh long

Công đoàn các cấp tỉnh Tiền Giang đã vào cuộc tham gia tiêu thụ trái thanh long của nông dân trong tỉnh đang gặp khó do ảnh hưởng của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (Covid-19) gây ra.

Công đoàn, công đoàn viên, công nhân nhiệt tình ủng hộ “giải cứu” thanh long.
Công đoàn, công đoàn viên, công nhân nhiệt tình ủng hộ “giải cứu” thanh long.

Vừa qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đã có công văn gửi các cấp Công đoàn trong tỉnh về việc hỗ trợ tiêu thụ trái cây do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

Theo đó, nhằm góp phần cùng các ngành, các cấp hỗ trợ nông dân trên địa bàn tỉnh tiêu thụ trái cây, nhất là trái thanh long, các cấp Công đoàn trong tỉnh đã triển khai nhiều giải pháp, trong đó tổ chức 6 điểm bán thanh long gồm: Khu công nghiệp Tân Hương (huyện Châu Thành) 2 điểm bán, Khu công nghiệp Long Giang (huyện Tân Phước) 3 điểm bán và Cụm công nghiệp Trung An (TP. Mỹ Tho) 1 điểm bán.

Chương trình được thực hiện bắt đầu từ 16 giờ, ngày 7-2 cho đến khi thanh long xuất khẩu được, với giá bán chỉ 5.000 đồng/kg.

 

Chương trình hỗ trợ tiêu thụ thanh long trong bối cảnh trái thanh long bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 là một chương trình ý nghĩa nhằm giúp nông dân trồng thanh long vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay. Qua các cuộc vận động, chương trình đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các cấp Công đoàn, công đoàn viên, công nhân. Trong thời gian tới, các cấp Công đoàn trong tỉnh tiếp tục vận động sâu rộng trong công đoàn viên, công nhân thể hiện tinh thần liên minh giai cấp công nhân bằng hành động cụ thể của mình qua việc mua và tiêu dùng thanh long, giúp người nông dân vượt qua khó khăn.
 

 

TỈNH ỦY VIÊN, CHỦ TỊCH LĐLĐ TỈNH TRƯƠNG VĂN HIỀN

HƯỞNG ỨNG NHIỆT TÌNH

Khi triển khai chương trình hỗ trợ tiêu thụ thanh long, các cấp Công đoàn cơ sở và công nhân đều phấn khởi, đồng tình ủng hộ. Chị Huỳnh Thị Đào, công nhân Công ty TNHH Nam of London, Khu công nghiệp Mỹ Tho cho biết, Công đoàn tổ chức chương trình hỗ trợ tiêu thụ thanh long, ủng hộ nông dân là hoạt động rất ý nghĩa. Chị mong mọi người, nhất là công đoàn viên, công nhân cùng chung tay giúp đỡ nông dân trồng thanh long vượt qua giai đoạn khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

Bản thân chị cảm thấy rất vui mừng vì đã tham gia mua thanh long “giải cứu” - một việc làm ý nghĩa. Còn anh Văn Xem, công nhân Công ty May Sông Tiền, Khu công nghiệp Mỹ Tho chia sẻ, khi Công đoàn triển khai chương trình hỗ trợ tiêu thụ thanh long, công ty có gần 40 công nhân ủng hộ mua thanh long, đây là điều kiện giúp nhà vườn thuận lợi hơn trong việc buôn bán.

Để công nhân không phải đợi lâu khi chờ mua thanh long, anh Huỳnh Lê Sơn, Chủ tịch Công đoàn cơ sở (CĐCS) Công ty cổ phần Chăn nuôi CP Việt Nam, Khu công nghiệp Mỹ Tho đã chở tất cả số lượng thanh long mà công nhân đăng ký mua về công ty, công nhân sẽ nhận phần của mình khi hết giờ làm việc. Vừa qua, công nhân tại công ty đã mua hỗ trợ được 200 kg thanh long giúp nông dân. Còn chị Lê Thị Tuyết Nhung, Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH Nam Of London, Khu công nghiệp Mỹ Tho cho biết, sau 30 phút phát động chương trình hỗ trợ tiêu thụ thanh long, công nhân đã đăng ký mua 500 kg. Điều này thể hiện sự đồng lòng, hỗ trợ của công nhân, lao động đang làm việc tại công ty.

Ngoài ra, CĐCS công ty còn mua thêm 250 kg thanh long để làm món tráng miệng trong suất ăn ca của công nhân. Tuy giá bán thanh long thấp nhưng sẽ là nguồn động viên cho người nông dân vượt qua khó khăn trong tiêu thụ thanh long hiện nay.

1 KG THANH LONG -1 TẤM LÒNG

Chủ tịch Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh Nguyễn Thị Thùy Dương cho biết, Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh đã triển khai đến tất cả các CĐCS trực thuộc, các nhà ăn trong doanh nghiệp. Hiện nay, các đơn vị rất đồng tình tham gia chương trình hỗ trợ tiêu thụ thanh long, rất đông công đoàn viên, công nhân nhiệt tình hưởng ứng. Tính đến hết ngày 12-2, đã có  16,1 tấn thanh long được tiêu thụ. Trong đó, có một số doanh nghiệp mua thanh long với số lượng lớn, đưa vào làm món tráng miệng cho các bữa ăn ca của công nhân như: Công ty TNHH Nam of London; Công ty TNHH King Hamm; Công ty TNHH Tae Kwang Vina, Công ty TNHH Hansae, Công ty cổ phần May Sông Tiền; Công ty TNHH Royal Foods…
Chương trình hỗ trợ tiêu thụ thanh long là hoạt động rất ý nghĩa, các CĐCS cần khẩn trương triển khai vận động công đoàn viên, công nhân, lao động trong các doanh nghiệp tích cực hưởng ứng, góp phần chia sẻ những khó khăn trong tiêu thụ thanh long cho người nông dân trong giai đoạn ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19.

LÝ OANH

.
.
.