Thứ Ba, 04/02/2020, 18:27 (GMT+7)
.
DỰ ÁN ĐƯỜNG CAO TỐC TRUNG LƯƠNG - MỸ THUẬN:

Quyết tâm thông tuyến vào cuối năm 2020

Lễ ký kết phát động thi đua thi công thông tuyến Dự án vào tháng 12-2020.
Lễ ký kết phát động thi đua thi công thông tuyến Dự án vào tháng 12-2020.

Ngay từ những ngày đầu năm mới, Công ty cổ phần BOT Trung Lương - Mỹ Thuận (Doanh nghiệp dự án - DNDA) đã tổ chức Lễ phát động thi đua thi công thông tuyến Dự án Đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận (gọi tắt là Dự án) vào tháng 12-2020.

DNDA quyết tâm phấn đấu hoàn thành hạng mục cắm bấc thấm, xử lý đất yếu trong tháng 2; hạng mục cầu hoàn thành kết cấu phần trên trong tháng 10; hạng mục thi công nền đường, cấp phối đá dăm hoàn thành vào giữa tháng 12.


* GIÁM ĐỐC SỞ GIAO THÔNG - VẬN TẢI TIỀN GIANG TRẦN VĂN BON: Đồng hành cùng DNDA giải ngân vốn tín dụng

Với vai trò cơ quan nhà nước có thẩm quyền, thời gian qua, UBND tỉnh Tiền Giang đã cùng DNDA tháo gỡ tất cả các khó khăn như: Ký kết các phụ lục hợp đồng; giải ngân nguồn vốn ngân sách nhà nước hỗ trợ Dự án; ký kết hợp đồng tín dụng… Tuy nhiên, theo lãnh đạo DNDA, hiện nguồn vốn tín dụng vẫn còn một chút trục trặc trong việc giải ngân. Thời gian tới, tỉnh sẽ cùng với nhà đầu tư tháo gỡ, giải ngân nguồn vốn tín dụng để hoàn thành Dự án đúng theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.
Sở Giao thông - Vận tải mong muốn, các nhà thầu thi công tăng cường công tác đảm bảo an toàn lao động, an toàn giao thông; hạn chế đến mức thấp nhất ảnh hưởng đến người dân bị ảnh hưởng bởi Dự án.

Bên cạnh đó, các nhà thầu thi công, đơn vị tư vấn giám sát thi công các gói thầu phải đảm bảo tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật của Dự án, đặc biệt là hạng mục công trình xử lý nền đất yếu. Đây là hạng mục rất quan trọng, quyết định đến chất lượng công trình. Với sự quyết tâm, các nhà thầu thi công cần tập trung máy móc, thiết bị, nhân lực để đảm bảo tiến độ cam kết là thông tuyến vào cuối năm 2020, để giải quyết tạm thời ách tắc giao thông trên Quốc lộ 1, phục vụ việc đi lại của người dân trong dịp Tết Nguyên đán 2021.


* CHỦ TỊCH HỘI ĐỒNG QUẢN TRỊ DNDA HỒ MINH HOÀNG: Không chạy theo thành tích

Mục tiêu thông tuyến trong tháng 12-2020 của Dự án nhằm phục vụ người dân miền Tây dịp cuối năm. Khi lưu lượng giao thông tăng đột biến hoặc xảy ra các sự cố tai nạn trên Quốc lộ 1 thì sẽ phân luồng một phần lưu lượng xe máy, ô tô con lưu thông qua tuyến cao tốc để giảm ùn tắc, áp lực giao thông về miền Tây.

Mặc dù thời gian hoàn thành Dự án là rất gấp, nhưng DNDA yêu cầu phải đảm bảo tuyệt đối chất lượng để khi đưa Dự án vào sử dụng xứng đáng với vốn của nhà đầu tư đã góp, vốn ngân sách nhà nước đã hỗ trợ và vốn tín dụng của các ngân hàng đã bỏ ra là đúng đắn, hiệu quả. Nếu xét thấy việc đưa Dự án vào sử dụng chưa an toàn, DNDA sẵn sàng chưa đưa vào sử dụng cho đến khi tất cả được đảm bảo; nhất định không chạy theo thành tích, chỉ thi công mặt đường khi công tác xử lý nền đất yếu được hoàn thành, đảm bảo yêu cầu kỹ thuật.


* GIÁM ĐỐC CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ XÂY DỰNG B.M.T  NGUYỄN BÁ HÙNG:
Cam kết tiến độ

Dự án đã trải qua hơn 10 năm, với nhiều thăng trầm và khó khăn. Trong năm 2019, công ty rất tự hào vì Dự án đã vượt qua nhiều khó khăn và tháo gỡ được các vướng mắc. Với vai trò nhà thầu, đơn vị cam kết và quyết tâm sẽ tập trung nguồn lực, nỗ lực tối đa để tổ chức điều hành thi công gói thầu đạt chất lượng, đúng tiến độ, đảm bảo an toàn lao động và vệ sinh môi trường. Nhà thầu rất mong các cấp chính quyền, cơ quan liên quan, chủ đầu tư, người dân… hỗ trợ nhà thầu hoàn thành trách nhiệm.

* PHÓ GIÁO SƯ, TIẾN SĨ TRẦN ĐÌNH THIÊN:
Đầu tư kết nối đồng bộ

Mục tiêu của việc đầu tư tuyến đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, Mỹ Thuận - Cần Thơ là giải quyết vấn đề phát triển cho miền Tây. Đồng bằng sông Cửu Long là vùng luân chuyển hàng hóa và đi lại của người dân rất cao. Nếu không đầu tư đồng bộ thì tính cấp bách của vấn đề đó sẽ trở nên rất lớn, trở thành điểm tắc nghẽn trong phát triển.

Các tỉnh, thành miền Tây hiện không còn là câu chuyện phát triển thông thường, mà đang đối mặt với việc thay đổi cả cấu trúc phát triển trước những thay đổi về thời tiết, nước biển dâng, hạn, mặn. Hiện nay, việc đầu tư tuyến đường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ kết nối với tuyến đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận đang là vấn đề cấp bách đặt ra. Do đó, ngay từ bây giờ cần tổ chức đấu thầu, triển khai tuyến đường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ một cách nhanh chóng để đưa tuyến đường này vào vận hành phát triển. Nếu không miền Tây sẽ tiếp tục ách tắc, đứng trước tắc nghẽn như cầu Rạch Miễu hiện nay.

D. SƠN - P.A - M. THÀNH

.
.
.