Thứ Hai, 17/02/2020, 20:36 (GMT+7)
.

Nhà máy nước Đồng Tâm cấp nước vượt công suất thiết kế 1,35 lần

(ABO) Chiều 17-2, đồng chí Lê Văn Nghĩa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Tiền Giang đến làm việc với Công ty Trách nhiệm hữu hạn (TNHH) một thành viên (MTV) Cấp nước Tiền Giang và Công ty cổ phần Nhà máy nước Đồng Tâm về công tác cấp nước sạch phục vụ người dân trong mùa khô.

 
Đồng chí Lê Văn Nghĩa (ảnh trên, bia phải) đến kiểm tra ao chứa trữ nước của Nhà máy nước Đồng Tâm.
Đồng chí Lê Văn Nghĩa (ảnh trên, bìa phải) đến kiểm tra ao trữ nước của Nhà máy nước Đồng Tâm.

Được sự chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh Tiền Giang, Công ty TNHH MTV Cấp nước Tiền Giang phối hợp với Công ty cổ phần Nhà máy nước Đồng Tâm thực hiện nhiều giải pháp để cung cấp nước liên tục cho người dân, nhưng do tình hình xâm nhập mặn nên áp lực nước cung cấp yếu hơn ngày thường và thực hiện cung cấp nước theo khu vực, theo giờ.

Trong 7 ngày qua, công suất trung bình nước phát ra từ Nhà máy nước Đồng Tâm khoảng 67.500 m3/ngày/đêm, vượt công suất thiết kế 1,35 lần để đảm bảo nhu cầu sử dụng nước tăng cao của người dân trong mùa khô.

 Do đó, trong thời gian tới, nhà máy nước sẽ cần phải giảm công suất về mức độ an toàn để đảm bảo hoạt động ổn định cho nhà máy lâu dài (từ 1,1 đến 1,2 lần), dồn nước của Nhà máy nước Đồng Tâm về cho các huyện, thị phía Đông. Tại khu vực TP. Mỹ Tho, nước sẽ vẫn đạt chuẩn theo quy định nhưng áp lực nước sẽ yếu hơn so với ngày thường.

Đồng chí Lê Văn Nghĩa kiểm tra giếng bơm bổ cấp tại Nhà máy nước Bình Đức.
Đồng chí Lê Văn Nghĩa kiểm tra giếng bơm bổ cấp tại Nhà máy nước Bình Đức.

Tại buổi làm việc, đồng chí Lê Văn Nghĩa đánh giá cao công tác đảm bảo cấp nước sạch cho người dân trong mùa hạn, mặn của các công ty; đồng thời, đề nghị tăng công suất bổ cấp từ kinh Sáu Ầu để đảm bảo lượng nước trong ao trữ. Bên cạnh đó, các công ty cần tiếp tục phân công cán bộ, nhân viên theo dõi và trực tốt để đảm bảo nguồn nước phục vụ người dân trong thời gian tới.

CAO THẮNG

.
.
.