Thứ Tư, 18/03/2020, 11:04 (GMT+7)
.

Hoạt động du lịch bị ảnh hưởng lớn do dịch bệnh Covid-19

(ABO) Sáng 18-3, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Tiền Giang chủ trì cuộc họp để trao đổi các nội dung liên quan đến phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong hoạt động du lịch.

Lãnh đạo Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch phát biểu tại cuộc họp.
Lãnh đạo Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch phát biểu tại cuộc họp.

Tại cuộc họp, nhiều doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch, lữ hành bày tỏ sự đồng thuận đối với chủ trương của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc tạm ngừng đón khách du lịch nước ngoài.

Theo các doanh nghiệp, hiện hoạt động du lịch đang bị ảnh hưởng rất lớn, lượng khách nội địa cũng giảm rất nhiều.

Từ tình hình đó, các doanh nghiệp kiến nghị các sở, ngành liên quan tổ chức tiêu độc khử trùng tại khu vực Bến tàu thủy Du lịch Mỹ Tho; có hướng giảm tiền thuê mặt bằng để doanh nghiệp duy trì hoạt động; có chủ trương giảm các khoản phí để hỗ trợ doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, một số doanh nghiệp còn cho rằng, việc tỉnh yêu cầu tạm ngừng đón khách nước ngoài là hơi nghiêm khắc, bởi hiện có một số người nước ngoài làm việc tại Việt Nam muốn đi du lịch thì phải như thế nào?

 Doanh nghiệp phát biểu ý kiến.
Doanh nghiệp phát biểu ý kiến.

Tại cuộc họp, các ý kiến, kiến nghị của doanh nghiệp đã được các sở, ngành liên quan ghi nhận; đồng thời, có những giải đáp cụ thể.

Đối với ý kiến về tạm ngừng việc đón khách nước ngoài trên địa bàn tỉnh, Giám đốc Sở Ngoại vụ Lưu Văn Phi cho biết: “Ý của Ủy ban nhân dân tỉnh là không phải cấm những người nước ngoài. Ví dụ như những quan chức của các cơ quan lãnh sự quán các nước tại Việt Nam, các tổ chức quốc tế, phi chính phủ, các đơn vị thu hút đầu tư nước ngoài đi du lịch thì chúng ta vẫn tiếp bình thường.

Vấn đề quan trọng là các doanh nghiệp phải đảm bảo nguồn khách tới là chính xác. Nếu người ta chứng minh đang sinh sống bình thường tại Việt Nam trong thời gian hiện nay thì họ cũng như công dân Việt Nam.

Về vấn đề này, có lẽ chúng tôi sẽ tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh để làm rõ ý này, giúp doanh nghiệp tự tin hơn trong việc đón khách nước ngoài”.

M. THÀNH

.
.
.