Thứ Sáu, 27/03/2020, 09:08 (GMT+7)
.
Nhà đầu tư Khu dân cư dọc sông Tiền:

Mong có mặt bằng để sớm hoàn thành dự án

Chủ đầu tư Khu đô thị mới Mỹ Tho Riverside nằm trong Dự án Khu dân cư dọc sông Tiền TP. Mỹ Tho giai đoạn 1 đã và đang quyết tâm thực hiện hoàn thành dự án. Tuy nhiên, hiện tại dự án vẫn còn một số khó khăn, vướng mắc liên quan đến khâu giải phóng mặt bằng.

Đề cập đến một số vướng mắc còn lại liên quan đến dự án, Giám đốc Chi nhánh Công ty cổ phần Tập đoàn Đầu tư Tây Bắc Nguyễn Văn Tư, người trực tiếp quản lý dự án cho biết, kể từ ngày được cấp phép đầu tư đến nay dự án đã bước sang năm thứ 6. Do khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng, dự án kéo dài đã gây thiệt hại rất lớn cho nhà đầu tư, do các chi phí phát sinh và yếu tố trượt giá.

Chưa kể, việc giao đất cho dự án áp dụng tính giá theo từng thời điểm cũng là một trong những khó khăn cho nhà đầu tư trong việc xác định doanh thu, chi phí.

DJI_0003.jpg
Dự án Khu dân cư dọc sông Tiền TP. Mỹ Tho giai đoạn 1 dần được hoàn thành Ảnh: MINH THÀNH

Nhà đầu tư không chủ động trong kinh doanh, một số khu đất cho nhà đầu tư thuê để làm khu thương mại, dịch vụ do vướng mặt bằng nên giao từng đợt đến nay vẫn chưa đủ để triển khai dự án mà tiền thuê đất vẫn phải nộp hằng năm. Một phần đất đã giải phóng mặt bằng phải bỏ trống để chờ phần còn lại. Hiện nay, dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp cũng đã ảnh hưởng không nhỏ đến dự án.

“Công ty chúng tôi đã giảm giá bán xuống dưới mức giá thị trường, đồng thời có nhiều chính sách khuyến mãi khách hàng nhưng tình hình kinh doanh vẫn còn chậm.

Mặc dù gặp nhiều khó khăn trong việc thực hiện dự án nhưng lãnh đạo Tập đoàn luôn xác định thực hiện hoàn thành dự án đúng tiến độ nếu TP. Mỹ Tho giải quyết, bàn giao toàn bộ mặt bằng trong năm 2020”- ông Tư cho biết.

Dù còn một số vướng mắc trong khẩu giải phóng mặt bằng nhưng theo yêu cầu của UBND tỉnh, từ tháng 3-2017 chủ đầu tư dự án đã tiến hành khởi công từng hạng mục theo tinh thần “có mặt bằng đến đâu, triển khai thi công tới đó”.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, dự án bao gồm các hạng mục như xây dựng khu nhà ở liền kề 221 căn với quy mô 1 trệt 4 lầu và 43 lô nhà biệt thự 1 trệt, 1 lầu, biệt lập.

Ngoài ra, nhà đầu tư sẽ xây dựng toàn bộ hạ tầng kỹ thuật, bao gồm điện, cấp thoát nước, viễn thông, giao thông nội bộ, vỉa hè, công viên cây xanh, các công trình thương mại, dịch vụ…

Sau nhiều nỗ lực và quyết tâm triển khai thực hiện dự án, tính đến giữa tháng 3-2020, rất nhiều căn nhà liền kề và biệt thự đã được chủ đầu tư triển khai xây dựng; trong đó có 182 căn nhà trong dự án đã được Sở Xây dựng thẩm định đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai theo Luật Kinh doanh bất động sản năm 2014…

Theo hợp đồng ký kết giữa UBND TP. Mỹ Tho với nhà đầu tư thì sau một năm kể từ ngày cấp chứng nhận đầu tư (ngày 27-3-2015), UBND TP. Mỹ Tho sẽ bàn giao toàn bộ mặt bằng sạch cho nhà đầu tư để tiến hành xây dựng.

Theo dự kiến, dự án hoàn thành trong thời gian 48 tháng kể từ sau khi được giao mặt bằng sạch nhưng đến nay, sau rất nhiều nỗ lực của lãnh đạo tỉnh và TP. Mỹ Tho, phần diện tích đất kinh doanh nằm trong dự án vẫn chưa được bàn giao hoàn thành cho nhà đầu tư.

Chính vì vậy, nguyện vọng của nhà đầu tư là mong muốn được chính quyền địa phương bàn giao mặt bằng dứt điểm để tập trung xây dựng, hoàn chỉnh dự án trong thời gian sớm nhất…

NHÓM PVKT

.
.
.