Thứ Ba, 24/03/2020, 16:41 (GMT+7)
.

Tiền Giang: Tập trung giải quyết nhanh các thủ tục đầu tư

(ABO) Sáng 24-3, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) tỉn Tiền Giang Lê Văn Hưởng có buổi làm việc với các nhà đầu tư về tiến độ các dự án.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng phát biểu tại buổi làm việc.
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, các nhà đầu tư gồm: Công ty DNP Water, Công ty TNHH Trường Thịnh đã báo cáo đề xuất thực hiện Dự án Nhà máy nước sông Tiền 1 và tuyến ống truyền tải liên tỉnh cấp nước cho các tỉnh Tiền Giang, Long An và dự phòng cho Bến Tre, Dự án Nhà máy sản xuất và nuôi trồng khoai công nghệ cao.

Cũng tại buổi làm việc, các nhà đầu tư còn báo cáo về tiến độ các dự án; đồng thời, trình bày những vướng mắc trong quá trình triển khai dự án và kiến nghị UBND tỉnh, các sở, ngành có giải pháp tháo gỡ.

Theo đó, đến nay, Dự án Tổng kho dầu khí Soài Rạp - Nam sông Hậu Petro, nhà đầu tư đã gửi hồ sơ đánh giá tác động môi trường trình Bộ Tài nguyên và Môi trường thẩm định đạt khoảng 80%. Dự kiến, đến ngày 20-4, việc đánh giá tác động môi trường toàn bộ dự án sẽ hoàn thành.

Riêng Dự án Bệnh viện Đa khoa Tâm Minh Đức Tiền Giang hiện tiến độ xây dựng trên 70% khối lượng, dự kiến đến tháng 8-2020 sẽ hoàn thành dự án.

 Nhà đầu tư báo cáo tiến độ dự án.
Nhà đầu tư báo cáo tiến độ dự án.

Đối với Dự án Cảng du thuyền, hiện thủ tục và tiến độ triển khai đang được đảm bảo. Dự kiến, đến cuối tháng 10, dự án sẽ hoàn thành…

Trước ý kiến, đề xuất của các nhà đầu tư, lãnh đạo các sở, ngành đã thông tin cụ thể về các vướng mắc trong quá trình triển khai các dự án; đồng thời, đưa ra các giải pháp tháo gỡ khó khăn.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lê Văn Hưởng cảm ơn các nhà đầu tư đã đầu tư cũng như quan tâm đầu tư tại tỉnh. UBND tỉnh sẽ tập trung cao để giải quyết nhanh các thủ tục đầu tư. Đồng chí Lê Văn Hưởng yêu cầu bộ máy hành chính của tỉnh cần nâng lên để các doanh nghiệp cảm thấy an tâm khi đầu tư; vì tương lai  phát triển của Tiền Giang, bộ máy chúng ta phải thay đổi, tiến lên.

Đối với một số dự án cụ thể, đồng chí Lê Văn Hưởng yêu cầu nhà đầu tư Dự án Cảng du thuyền cần đẩy nhanh tiến độ thi công; các sở, ngành xem xét kiến nghị bổ sung nhà làm việc của nhà đầu tư.

Đối với Dự án Nhà máy nước sông Tiền 1, đồng chí thống nhất cho chủ trương nghiên cứu dự án, giao Sở Kế hoạch và Đầu tư mời 2 tỉnh còn lại để bàn thực hiện.

Riêng Dự án Đầu tư xây dựng nhà máy chế biến nông sản Thiên Hộ, Ban Quản lý các khu công nghiệp xây dựng lại tiến độ dự án, nhà đầu tư cần cố gắng triển khai thực hiện…

M. THÀNH

.
.
.