Thứ Năm, 02/04/2020, 14:34 (GMT+7)
.
Sau chỉ thị thực hiện cách ly toàn xã hội:

Giá thực phẩm ổn định

(ABO) Ngay khi Thủ tướng Chính phủ ban hành Chỉ thị 16 về việc cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày (kể từ 0 giờ ngày 1-4 đến ngày 15-4) trên phạm vi toàn quốc để phòng, chống dịch Covid-19, nhiều người dân đổ xô tới các siêu thị, cửa hàng tiện ích, chợ truyền thống để mua thực phẩm về dự trữ, làm cho sức mua tăng gấp đôi so với ngày thường. Tuy nhiên, ngay sau khi biết các siêu thị, cửa hàng tiện ích, cửa hàng bán nhu yếu phẩm vẫn hoạt động bình thường, sức mua đã trở lại bình thường.

Giá các loại rau, củ quả,... không tăng
Giá các loại rau, củ, quả... không tăng.

Chị Nguyệt, tiểu thương bán thịt heo tại chợ Mỹ Tho (phường 1, TP. Mỹ Tho) cho biết, trước ngày áp dụng quy định cách ly toàn xã hội (ngày 31-3), người dân  có phần lo lắng các chợ, siêu thị, hàng quán đóng cửa, nên đổ xô đi mua các loại thực phẩm. Sau khi biết các chợ dân sinh và siêu thị, cửa hàng bán các mặt hàng thiết yếu vẫn hoạt động bình thường, lượng người mua đã trở lại như ngày thường, không còn tình trạng mua hàng dự trữ.

Còn chị Nguyễn Thị Ngọc Dung (phường 4, TP. Mỹ Tho) đang lựa chọn mua thịt heo tại chợ Mỹ Tho cho biết, chị chỉ mua thực phẩm vừa đủ ăn trong ngày và một phần để chế biến món ăn cho bữa sáng hôm sau. Mua thịt, cá, rau, củ, quả chế biến trong ngày, thức ăn sẽ ngon hơn do đồ tươi. Trong khi đó, giá các loại thực phẩm vẫn ổn định.

Khách hàng và người bán đều ý thức việc đeo khẩu trang để phòng dịch Covid-19
Khách hàng và người bán đều ý thức việc đeo khẩu trang để phòng dịch bệnh Covid-19

Hiện tại, nguồn hàng ở các siêu thị, cửa hàng tiện ích, chợ đang rất dồi dào, đảm bảo cung ứng đầy đủ cho nhu cầu của người dân. Vì thế, người dân không còn đổ xô mua hàng dự trữ như trước.

LÝ OANH

.
.
.