Thứ Ba, 21/04/2020, 16:43 (GMT+7)
.

UBND tỉnh Tiền Giang làm việc với các nhà đầu tư

(ABO) Sáng 21-4, Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Tiền Giang tổ chức tiếp và làm việc với các nhà đầu tư về tình hình triển khai các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh. Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng chủ trì buổi làm việc. Tham dự buổi làm việc có lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh và lãnh đạo UBND huyện Tân Phước, UBND TP. Mỹ Tho.
 
Đồng chí Lê Văn Hưởng phát biểu tại buổi làm làm việc.
Đồng chí Lê Văn Hưởng phát biểu tại buổi làm việc.
 
Theo đó, tỉnh đã tiếp và làm việc với các doanh nghiệp, nhà đầu tư: Công ty TNHH Lốp Advance Việt Nam, Công ty TNHH Want Want Việt Nam, Công ty TNHH Scancom Việt Nam, Công ty TNHH Nguyên liệu bao bì Dong Tai Việt Nam, Công ty cổ phần Sản xuất thương mại nước giải khát Tiền Giang, Công ty TNHH MTV Genuwin Thới Sơn, Công ty TNHH MTV Blue Exchange, Công ty TNHH Quản lý bất động sản Victoria, Công ty cổ phần Tư vấn - Thương mại - Dịch vụ - Địa ốc Hoàng Quân.
 
Chủ đầu tư phát biểu ý kiến.
Chủ đầu tư phát biểu ý kiến.
 
Tại buổi làm việc, các doanh nghiệp, nhà đầu tư báo cáo tiến độ thực hiện dự án; các khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện. Hiện nay, các nhà đầu tư đang trong giai đoạn thiết kế kỹ thuật, thẩm định hồ sơ triển khai dự án. Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Việt Nam đã tạm ngừng cấp visa, nên nhân viên, chuyên gia của doanh nghiệp, nhà đầu tư không thể nhập cảnh sang làm việc ảnh hưởng đến tiến độ triển khai các dự án. Lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh và lãnh đạo UBND huyện, thành phố đã tháo gỡ các khó khăn thuộc thẩm quyền…
 
Lãnh đạo Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh phát biểu ý kiến.
Lãnh đạo Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh phát biểu ý kiến.
 
Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Lê Văn Hưởng đề nghị Sở Xây dựng, Ban Quản lý các khu công nghiệp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn về thủ tục thẩm định hồ sơ kỹ thuật cho doanh nghiệp, nhà đầu tư; giao Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn và đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án du lịch và các dự án khác. Nhà đầu tư có nhu cầu nhập cảnh cho nhân viên, chuyên gia sang để triển khai dự án cần nhanh chóng lập danh sách để UBND tỉnh kiến nghị với Chính phủ.
 
Đồng chí cũng giao Trường Cao đẳng Tiền Giang phối hợp với doanh nghiệp để đào tạo nghề có mục tiêu theo nhu cầu của doanh nghiệp. Một số ý kiến, kiến nghị của doanh nghiệp, nhà đầu tư nằm ngoài phạm vi quyền hạn của tỉnh, UBND tỉnh ghi nhận và kiến nghị với Trung ương.
VĂN THẢO
 
.
.
.