Thứ Năm, 07/05/2020, 16:00 (GMT+7)
.
Dự án đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận:

Các nhà thầu cần tập trung mọi nguồn lực để thi công

(ABO) Sáng 7-5, Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Tiền Giang tổ chức buổi làm việc với nhà đầu tư, các nhà thầu để kiểm tra tiến độ, tháo gỡ các vướng mắc liên quan đến Dự án Đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận (gọi tắt là Dự án).

 Đồng chí Trần Văn Dũng phát biểu tại buổi làm việc.
Đồng chí Trần Văn Dũng phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Dũng mong muốn Công ty cổ phần BOT Trung Lương - Mỹ Thuận (Doanh nghiệp dự án - DNDA) cùng cơ quan nhà nước có thẩm quyền phối hợp để kiểm soát chặt chẽ tiến độ, chất lượng Dự án. Các nhà thầu cần tập trung mọi nguồn lực để thi công, có giải pháp thực hiện để bù lại tiến độ theo cam kết. Đối với các nhà thầu là thành viên có góp vốn vào DNDA cần thể hiện trách nhiệm rõ ràng, làm gương cho các nhà thầu khác; đồng thời, chia sẻ nguồn lực với các nhà thầu.

Đối với các đề nghị của DNDA, về nguồn vốn ngân sách nhà nước hỗ trợ Dự án 410 tỷ đồng chưa được giải ngân, đồng chí Trần Văn Dũng cho biết, phải chờ Thủ tướng quyết định mới có thể triển khai được.

“Về việc mở lại các mỏ cát trên địa bàn tỉnh, Thường trực UBND tỉnh sẽ cho ý kiến. Trước mắt, các nhà thầu cần báo cáo nhu cầu sử dụng bao nhiêu cát nữa, đã hợp đồng cung cấp được bao nhiêu, cần thiết UBND tỉnh sẽ chỉ đạo các ngành bàn để tính toán giải pháp” - đồng chí Trần Văn Dũng nhấn mạnh.

Về xử lý các vướng mắc liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng, đồng chí Trần Văn Dũng giao Sở Giao thông Vận tải làm việc với Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông khẩn trương hoàn thành các vướng mắc còn lại để bàn giao cho nhà đầu tư. Về vị trí đặt các trạm thu phí, quan điểm của UBND tỉnh là ủng hộ việc điều chỉnh. Về các đập ngăn mặn, dự kiến đến 15-5, nếu độ mặn giảm dần như khoảng 5 ngày qua thì tỉnh sẽ cho tháo đập trên kinh Nguyễn Tấn Thành.

Theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp, đến nay DNDA đã triển khai thi công 25/34 gói thầu xây lắp của Dự án, lũy kế khối lượng của các gói thầu đã triển khai đạt 2.808,16 tỷ đồng (khoảng 42,67%).


D. SƠN - M. THÀNH

.
.
Liên kết hữu ích
.