Thứ Ba, 23/06/2020, 17:17 (GMT+7)
.

Chuyên gia lý giải xu hướng đầu tư bất động sản miền Tây thu lợi nhuận lớn

Sở hữu quỹ đất lớn, mức giá mềm và hạ tầng giao thông kết nối ngày càng hoàn chỉnh, miền Tây dần trở thành địa chỉ đầu tư bất động sản (BĐS) hấp dẫn hàng đầu. Đáng lưu ý, TP. Cần Thơ đang là thỏi nam châm hút mạnh dòng tiền khi tại đây xuất hiện khu đô thị đạt giải thưởng quốc tế với diện tích 150 ha và vốn đầu tư lên đến 8.000 tỷ đồng.

Thành phố Cần Thơ: Điểm hẹn đầu tư hấp dẫn

Nếu như trước đây, Nha Trang, Đà Nẵng và Phú Quốc liên tục là những thị trường “nóng” thu hút dòng tiền đầu tư của các chủ đầu tư và khách hàng thì đến nay, TP. Cần Thơ đang trở thành cái tên được lưu ý và xem xét khi quyết định xuống tiền đầu tư BĐS.

Khác với những thành phố trực thuộc Trung ương khác, BĐS Cần Thơ hiện tại đang giữ mức giá “khiêm tốn” so với tiềm năng và sức bật kinh tế phát triển đa ngành, thay vì chỉ lệ thuộc vào phát triển du lịch.

TP. Cần Thơ đang trở thành cái tên được lưu ý và xem xét trong quyết định đầu tư BĐS
TP. Cần Thơ đang trở thành cái tên được lưu ý và xem xét trong quyết định đầu tư BĐS

Ước tính năm 2019, TP. Cần Thơ cấp mới đăng ký kinh doanh cho 1.500 doanh nghiệp các loại hình, với tổng vốn đăng ký 11.500 tỷ đồng, tăng 7,37% về số doanh nghiệp và tăng 46,98% vốn đăng ký so năm 2018, nâng tổng số doanh nghiệp đang hoạt động lên khoảng 10.000 doanh nghiệp, chiếm khoảng 26% doanh nghiệp cả vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL).

Theo Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT), riêng vùng ĐBSCL có gần 200 dự án của doanh nghiệp Nhật Bản, với vốn đăng ký hơn 2,2 tỷ USD, chiếm 10,5% tổng vốn FDI cả nước. Môi trường kinh doanh ngày một cải thiện theo hướng tạo thuận lợi cho nhà đầu tư là nền tảng để Cần Thơ và ĐBSCL thu hút doanh nghiệp nước ngoài. Đơn cử như TP. Cần Thơ đã xây dựng Khu công nghiệp (KCN) Hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản với diện tích 42,9 ha. Theo đó, rất nhiều doanh nghiệp Nhật Bản đã liên tục đổ vốn vào khu vực này. Gần đây nhất, là Công ty Takesho Food & Ingredients Inc với tổng vốn đầu tư 8 triệu USD. Trước đó, có thể kể đến The Marine Foods Corporation và Công ty TNHH Thực phẩm Xuất khẩu Nam Hải với tổng vốn đầu tư 14 triệu USD bên cạnh các cụm công nghiệp lớn bố trí ở khu Nam Cần Thơ và các huyện giáp ranh Long Xuyên như Thới Lai, Thốt Nốt, Vĩnh Thạnh…

TP Cần Thơ xuất hiện ngày càng nhiều các khu đô thị tiện ích đỉnh cao, nâng tầm chất lượng sống của cư dân, thay đổi bộ mặt đô thị
TP Cần Thơ xuất hiện ngày càng nhiều các khu đô thị tiện ích đỉnh cao, nâng tầm chất lượng sống của cư dân, thay đổi bộ mặt đô thị

Mới nhất, Bí thư Thành ủy Cần Thơ Trần Quốc Trung cho biết: “Tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân của tỉnh đạt gần 14%, cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực, tăng dần tỷ trọng khu vực dịch vụ - thương mại, công nghiệp và giảm dần tỷ trọng khu vực nông nghiệp". Quy mô nền kinh tế TP. Cần Thơ tăng gấp 8,81 lần; GRDP bình quân đạt 80,5 triệu đồng/người/năm (2018) so với 10,2 triệu đồng/người/năm (2004), tăng gấp 7,86 lần”.

Sự kiện được chờ đợi với sự tham gia của GS. Đặng Hùng Võ

Hiện TP. Cần Thơ đang thể hiện vai trò là trung tâm kinh tế, chính trị xã hội, thương mại dịch vụ của khu vực nhờ đầu tư cụm siêu thị, trung tâm thương mại, các chợ truyền thống, khách sạn, nhà hàng, trường học, bệnh viện quốc tế... Bên cạnh đó, sức bật lớn đến từ ngành kinh tế mũi nhọn là du lịch, với mức tăng 12,5% so với năm trước. Trong năm 2018, Cần Thơ đã đón khoảng 8,5 triệu lượt khách, trong đó có 2,65 triệu lượt khách lưu trú, tổng doanh thu đạt 3.785 tỷ đồng, tăng 30% so với năm 2017.

Nhận định sức bật kinh tế tại TP. Cần Thơ gắn liền với cụm khu công nghiệp, sân bay và các địa điểm du lịch nổi tiếng, các quỹ đất thuộc khu vực: Cái Răng, Bình Thủy, Nam Cần Thơ, Ninh Kiều giáp ranh Phong Điền… nhanh chóng được đưa vào “tầm ngắm” của các chủ đầu tư và khách hàng. Theo dõi tỷ suất lợi nhuận của các thị trường này, ước tính đạt biên độ tăng trưởng 30 - 50%/năm, theo đó vẫn tiếp tục là địa chỉ đầu tư được “chọn mặt gửi vàng”.

Chương trình tọa đàm “Xu hướng đầu tư - nắm trọn lợi nhuận lớn” do Đất Xanh Miền Tây tổ chức với sự tham dự của diễn giả nổi tiếng - GS. Đặng Hùng Võ hứa hẹn thu hút khoảng 1.000 nhà đầu tư, khách hàng tham dự.
Chương trình tọa đàm “Xu hướng đầu tư - nắm trọn lợi nhuận lớn” do Đất Xanh Miền Tây tổ chức với sự tham dự của diễn giả nổi tiếng - GS. Đặng Hùng Võ hứa hẹn thu hút khoảng 1.000 nhà đầu tư, khách hàng tham dự.

Để khách hàng có thể đưa ra những quyết định đầu tư chuẩn xác để thu về lợi nhuận lớn, trong năm 2020, Tổng công ty Đất Xanh Miền Tây đã phối hợp cùng GS.Đặng Hùng Võ - nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức sự kiện tầm cỡ nhất từ trước đến nay tại khu vực ĐBSCL mang đến thông tin hữu ích cho nhà đầu tư BĐS với Chương trình tọa đàm “Xu hướng đầu tư - nắm trọn lợi nhuận lớn”.

Chương trình còn có sự tham gia của Lãnh đạo KITA Group và Phó chủ tịch Hiệp hội BĐS TP Cần Thơ. Hội thảo nhằm cung cấp cái nhìn toàn diện, trung thực khách quan về thị trường BĐS cả nước và khu vực ĐBSCL, với cái nhìn cận cảnh tại TP Cần Thơ, cũng như dự án xứng đáng đầu tư tại thị trường này. Sự kiện được diễn ra vào lúc 13h00, thứ bảy ngày 27-6-2020 tại Khách sạn Mường Thanh Cần Thơ, dự kiến thu hút hơn 1.000 khách hàng đến từ TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh ĐBSCL.

ĐÔI NÉT VỀ GIÁO SƯ ĐẶNG HÙNG VÕ
GS. Đặng Hùng Võ sinh năm 1946 tại Hà Nội. Ông làm nghiên cứu sinh tiến sĩ tại Đại học Bách khoa Vác-sa-va (Ba Lan) từ 1980 đến 1984 sau đó được mời làm việc tại Viện Hàn lâm Khoa học Krakow từ 1984 đến 1988 và hoàn thành Luận án Tiến sĩ Khoa học tại đây.

Ông trở về Việt Nam vào năm 1988 và tiếp tục công tác trong lĩnh vực trắc địa bản đồ, quản lý đất đai. Từ năm 1994, ông lần lượt trải qua các chức vụ quan trọng như Phó Tổng cục trưởng, Quyền Tổng cục trưởng Tổng cục Địa chính và Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường, đại biểu Quốc hội khóa XII. Bên cạnh đó, năm 1996, ông tham gia xây dựng và mở chuyên ngành đào tạo Cử nhân Địa chính tại Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội và giữ vai trò chủ nhiệm Bộ môn.

Ông được biết đến là một nhà khoa học có nhiều đóng góp cho ngành quản lý đất đai Việt Nam, là người đặt nền móng cho việc xây dựng Luật Đất đai năm 2003, mang lại nhiều điểm mới cho công tác quản lý đất đai trong nước.

Đăng kí tham dự sự kiện:

TỔNG CÔNG TY ĐẤT XANH MIỀN TÂY
139 Trần Hưng Đạo, P.An Phú, Q.Ninh Kiều, TP Cần Thơ
Hotline: 0898 331179
https://datxanhmientay.net/du-an/dat-nen-can-tho
https://www.facebook.com/datxanhmientay.net

.
.
.