Thứ Sáu, 05/06/2020, 20:39 (GMT+7)
.

Cơ hội và thách thức của Hiệp định EVFTA mang lại cho doanh nghiệp

(ABO) Ngày 5-6, Bộ Công thương tổ chức Hội nghị trực tuyến với 63 tỉnh, thành về hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) tận dụng cơ hội thực thi hiệu quả EVFTA. Tham dự tại điểm cầu Hà Nội có Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh. Chủ trì tại điểm cầu tỉnh Tiền Giang có Giám đốc Sở Công thương Đoàn Văn Phương.

Quang cảnh tại điểm cầu Tiền Giang.
Quang cảnh tại điểm cầu Tiền Giang.

Theo Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh, trong bối cảnh đại dịch Covid-19 lan rộng trên toàn cầu đang làm chao đảo hầu hết các nền kinh tế, việc ký kết Hiệp định EVFTA giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu (EU) có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với nền kinh tế nước ta cũng như nền kinh tế của EU

Hội nghị đã nêu lên những cơ hội mà Hiệp định EVFTA mang lại cho các DNNVV và những khó khăn, thách thức cho các doanh nghiệp Việt Nam khi đi vào quá trình thực thi hiệp định.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Tuấn Anh đánh giá cao vai trò của DNNVV, lãnh đạo của các địa phương.Trên tinh thần đó, Bộ Công thương sẽ xây dựng những kế hoạch cụ thể để phối hợp với các DNNVV để tổ chức triển khai trong thời gian sắp tới.

Đồng thời, tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến chuyên sâu về Hiệp định EVFTA cho các DNNVV, những chính sách hỗ trợ DNNVV xuất khẩu hàng hóa vào thị trường EU; ban hành sổ tay các ngành để hướng dẫn triển khai, thực thi khi hiệp định có hiệu lực cho các doanh nghiệp.

                             NGỌC AN

.
.
.