Thứ Sáu, 26/06/2020, 18:37 (GMT+7)
.

Hội nhập quốc tế và phát triển bền vững trong tình hình mới

(ABO) Ngày 26-6, Bộ Ngoại giao phối hợp Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Tiền Giang tổ chức Tọa đàm khu vực Nam bộ hội nhập quốc tế và phát triển bền vững trong tình hình mới - triển khai Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu. Tham dự có Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn; Giám đốc Tổ chức Friedrich Naumann tại Việt Nam Andereas Stoffers; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Phạm Anh Tuấn; cùng với các đại biểu đến từ các tỉnh, thành khu vực Nam bộ.

Lãnh đạo Bộ Ngoại giao cùng với các diễn giả, đại biểu tham dự tọa đàm chụp ảnh lưu niệm.
Lãnh đạo Bộ Ngoại giao cùng với các diễn giả, đại biểu tham dự tọa đàm chụp ảnh lưu niệm.

Tọa đàm có sự tham gia của nhiều diễn giả đến từ Bộ Ngoại giao, Học viện Ngoại giao thuyết trình về các vấn đề kinh tế hiện nay như: Những vấn đề mới trong tình hình thế giới và triển khai đối ngoại của nước ta hiện nay, tác động của Covid-19 đến liên kết kinh tế quốc tế và những vấn đề đặt ra đối với hội nhập kinh tế quốc tế của Việt Nam trong giai đoạn mới. Tọa đàm cũng đã triển khai Hiệp định Thương mại tự do và Bảo hộ đầu tư Việt Nam - EU (EVFTA và EVIPA)…

Phát biểu khai mạc, Thứ trưởng Bùi Thanh Sơn cho rằng, Việt Nam đang bước vào thời kỳ chiến lược mới, đòi hỏi sự quyết tâm và sự đồng hành của các cấp, các ngành, địa phương và cộng đồng doanh nghiệp. Trong đó, cơ cấu lại nền kinh tế theo hướng bền vững, đổi mới mô hình tăng trưởng gắn với công nghệ số, hội nhập quốc tế chủ động, sáng tạo, hiệu quả vì phát triển nhanh và bền vững trở nên rất cấp thiết. Bộ Ngoại giao tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác ngoại giao kinh tế phục vụ phát triển để kết nối, đồng hành, hỗ trợ hơn nữa các địa phương và doanh nghiệp.

CAO THẮNG

.
.
.