Thứ Sáu, 12/06/2020, 20:52 (GMT+7)
.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Tiền Giang Lê Văn Nghĩa:

Cần kịp thời gỡ khó, tạo điều kiện cho hợp tác xã vận tải phát triển

(ABO) Sáng 12-6, Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Tiền Giang tổ chức Hội nghị chuyên đề về hợp tác xã (HTX) lĩnh vực vận tải. Hội nghị do Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Văn Nghĩa chủ trì.

Tại hội nghị, Liên minh HTX tỉnh đã báo cáo tình hình hoạt động của các HTX lĩnh vực vận tải trong thời gian vừa qua. Theo đó, toàn tỉnh có 29 HTX lĩnh vực vận tải (chiếm 14%) với 17.561 thành viên và 19.787 lao động; trong đó có 23/29 HTX có giấy phép kinh doanh vận tải bằng ô tô. Tổng doanh thu 6 tháng đầu năm 2020 của HTX lĩnh vực vận tải đạt 407,4 tỷ đồng; thu nhập bình quân của người lao động đạt 5,5 triệu đồng/tháng, tăng 10% so với năm 2019.

Đồng chí Lê Văn Nghĩa phát biểu tại hội nghị.
Đồng chí Lê Văn Nghĩa phát biểu tại hội nghị.

Ban Giám đốc các HTX lĩnh vực vận tải cùng với Hiệp hội Vận tải tỉnh và Sở Giao thông Vận tải nêu lên những khó khăn, vướng mắc. Cùng với đó, các HTX vận tải trên địa bàn tỉnh cũng nêu những kinh nghiệm trong phát triển dịch vụ, ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý; chia sẻ một số kết quả hoạt động và kinh nghiệm trong quản lý nhân sự; kinh nghiệm thu hút, quản lý xe container.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Văn Nghĩa đề nghị Sở Giao thông Vận tải, Hiệp hội Vận tải cần nắm bắt kịp thời tình hình hoạt động, những khó khăn, kiến nghị đề xuất của các HTX lĩnh vực vận tải để kịp thời tháo gỡ, tạo điều kiện cho HTX phát triển.

                                                                                                        NGỌC AN

 

.
.
.