.

Thị trường đồ chơi trẻ em dịp 1-6: Mẫu mã mới, sức mua thấp

Cập nhật: 07:44, 01/06/2020 (GMT+7)

Ngày Quốc tế Thiếu nhi (1-6) lại đến, các khu trưng bày bán đồ chơi trẻ em được các cửa hàng, siêu thị trang trí bắt mắt để thu hút trẻ em và phụ huynh. Tuy nhiên, thị trường vẫn chưa sôi động.

Các khu, cửa hàng bán đồ chơi trẻ em năm nay không sôi động bằng mọi năm.
Các khu, cửa hàng bán đồ chơi trẻ em năm nay không sôi động bằng mọi năm.

Dạo quanh các nhà sách, siêu thị, cửa hàng bán đồ chơi trên địa bàn TP. Mỹ Tho…, mẫu mã các mặt hàng phục vụ khách hàng nhí khá phong phú, đa dạng. Các loại đồ chơi như búp bê Barbie, bộ lắp ghép hình Lego, ô tô, robot, máy bay, nhà bếp, y tế, thú bông, truyện tranh... được trưng bày khá bắt mắt.

Anh Hồ Ngọc Hiếu, Cửa hàng trưởng Nhà sách Fahasa (trong Co.opmart Mỹ Tho) cho biết, năm nay thị trường đồ chơi thiếu nhi có một số mẫu mã mới như: Siêu thú ngân hà; lớp học mật ngữ; đường đua sao Chổi; con quay mới 2020; bộ học Toán, tiếng Việt, tiếng Anh mới của NCC Duka; quạt mini hình thú; bộ truyện mới Dũng sĩ Hesman; siêu nhân Việt Nam... Nhà sách đang có chương trình khuyến mãi giảm giá từ 10% - 50% và gói quà miễn phí từ ngày 28-5 đến ngày 1-6. Theo anh Hiếu, sức mua các mặt hàng này đến nay vẫn còn chậm, hy vọng sẽ tăng vào ngày 1-6.

Còn tại shop chuyên bán gấu bông trên đường Ấp Bắc (TP. Mỹ Tho), những ngày qua, các loại gấu bông có mức giá từ 200 ngàn đến 500 ngàn đồng/con được nhiều người lựa chọn. Song, nhìn chung cửa hàng khá vắng khách.

Theo một số chủ cửa hàng, shop bán đồ chơi trẻ em, giá các loại đồ chơi trẻ em năm nay không chênh lệch nhiều so với các năm trước.

Các đồ chơi phổ biến cho bé trai như ô tô có giá từ 200 ngàn đồng đến 1 triệu đồng, bộ lắp ghép hình Lego khoảng 300 ngàn đồng, robot đồ chơi từ 100 ngàn đồng đến 500 ngàn đồng (tùy loại)...

Các đồ chơi dành cho bé gái như búp bê có giá từ 140 ngàn đồng đến 150 ngàn đồng/hộp, bộ lắp ghép hình Lego từ 150 ngàn đồng đến 400 ngàn đồng/bộ, gấu bông từ 50 ngàn đồng đến 1,5 triệu đồng/con (tùy kích thước).

Để thu hút khách đến tham quan, mua sắm, một số siêu thị, cửa hàng ở TP. Mỹ Tho đã triển khai nhiều chương trình ưu đãi, giảm giá đối với mặt hàng đồ chơi, quà tặng cho trẻ em trong dịp Ngày Quốc tế Thiếu nhi. Tuy nhiên, tình hình mua sắm ở những nơi này cũng không sôi động, lượng khách đến mua không nhiều.

THIÊN LÝ

.
.
.