Thứ Hai, 29/06/2020, 20:13 (GMT+7)
.

Tiền Giang: Công tác xây dựng cơ bản đã thay đổi về chất

(ABO) Phát biểu tại Hội nghị sơ kết tình hình thực hiện đầu tư 6 tháng đầu năm 2020 trên địa bàn tỉnh Tiền Giang vào chiều 29-6, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Lê Văn Hưởng cho rằng, các cơ quan quản lý nhà nước từ cấp tỉnh đến cấp huyện đã tập trung rất cao và có sự đồng thuận với cơ quan cấp trên trong thực hiện công tác xây dựng cơ bản.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng phát biểu tại hội nghị.
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng phát biểu tại hội nghị.

Các nhà thầu, tư vấn có sự cộng tác rất tốt với các sở, ngành, UBND tỉnh mới có kết quả ngày hôm nay.

Theo đồng chí Lê Văn Hưởng, công tác xây dựng cơ bản ở tỉnh đã thay đổi về chất, từ đó nâng được trách nhiệm của bộ máy hoạt động (kể cả nhà thầu).

Mặt khác, Hội đồng nhân dân tỉnh đã có nghị quyết cho phép UBND tỉnh được quyền điều chuyển vốn xây dựng cơ bản. Đây là nghị quyết rất linh hoạt trong thực hiện công tác xây dựng cơ bản.

Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.

“Vốn nằm đó nhưng công trình không triển khai được, trong khi ở đây thi công nhanh lại thiếu vốn, rất bất hợp lý. Đây là bước đi sớm của Hội đồng nhân dân tỉnh và hiện nay Chính phủ cũng làm cách này” - đồng chí Lê Văn Hưởng nhấn mạnh.

Theo UBND tỉnh, đến ngày 30-6, tổng giá trị khối lượng xây dựng cơ bản ước thực hiện là 3.140 tỷ đồng, giá trị giải ngân ước đạt 2.855 tỷ đồng (chưa bao gồm tạm ứng quỹ phát triển đất là 135,8 tỷ đồng), đạt 50% kế hoạch, khối lượng tăng 1,9 lần so với cùng kỳ.

Tặng bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân.
Tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân.

Theo số liệu công bố của Bộ Tài chính, tính đến ngày 30-6, tỷ lệ giải ngân kế hoạch đầu tư công năm 2020 của tỉnh đứng thứ 6/63 tỉnh, thành cả nước.

Tính đến hết tháng 6-2020, đã có 17/38 chủ đầu tư đạt tỷ lệ giải ngân kế hoạch vốn năm 2020 trên 50%, 8/38 chủ đầu tư đạt tỷ lệ giải ngân kế hoạch vốn năm 2020 từ 30 - 50% và 13/38 chủ đầu tư có tỷ lệ giải ngân thấp, dưới 30%.

Dịp này, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 9 tập thể và 18 cá nhân có thành tích trong công tác thu hút đầu tư và đầu tư công 6 tháng đầu năm.

M. THÀNH

.
.
Liên kết hữu ích
.