Chủ Nhật, 26/07/2020, 20:15 (GMT+7)
.
BẾN TÀU THỦY DU LỊCH MỸ THO:

Đón hơn 1.000 lượt du khách mỗi ngày

(ABO) Ngày 26-7, Giám đốc Trung tâm Phát triển du lịch (Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch) cho biết, hiện mỗi ngày, Bến tàu thủy Du lịch Mỹ Tho đón hơn 1.000 lượt khách đến tham quan các điểm du lịch tại cù lao Thới Sơn (TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang).

Khách du lịch đến cù lao Thới Sơn qua Bến tàu thủy Du lịch Mỹ Tho.
Khách du lịch đến cù lao Thới Sơn qua Bến tàu thủy Du lịch Mỹ Tho.

Riêng các ngày thứ 7, chủ nhật, mỗi ngày, bến tàu đón hơn 1.700 lượt khách. Do đang vào dịp học sinh nghỉ hè nên lượng khách nội địa tăng cao so với khoảng thời gian trước.

Theo ước tính, hiện lượng khách đã phục hồi khoảng 50% so với trước khi xảy ra dịch bệnh Covid-19. Theo ông Nguyễn Thanh Phong, Giám đốc Công ty TNHH Du lịch Việt Nhật (TP. Mỹ Tho), công ty hiện đang cho nhân viên khai thác số lượng khách đã từng đi du lịch ở nước ngoài, nhưng hiện không có điều kiện để đi.

Khách du lịch đi đò chèo tham quan cù lao Thới Sơn.
Khách du lịch đi xuồng chèo tham quan cù lao Thới Sơn.

Mặt khác, đơn vị cũng đang tiến hành khai thác lượng khách ở tỉnh đi du lịch đến các tỉnh khác và khách từ Hà Nội về miền Tây. Những tour tuyến du lịch của công ty cũng có sự thay đổi và có giá khuyến mãi để thu hút du khách.

Hiện mỗi ngày, công ty đón từ 500 - 700 lượt khách, có ngày lên đến 1.000 lượt khách. Thời điểm hiện tại, lượng khách nội địa đi du lịch tăng cao so với những năm trước.

Còn theo ông Phạm Long Hồ, Chủ điểm đờn ca tài tử Miệt Vườn (cù lao Thới Sơn), hiện mỗi ngày, điểm đờn ca tài tử của ông đón từ 200 - 300 lượt khách. Ngày thứ 7, chủ nhật, cơ sở đón khoảng 1.000 lượt khách. 

Tuy nhiên, hiện cơ sở cũng như các công ty lữ hành khác đang lo ngại diễn biến của tình hình dịch bệnh Covid-19 ở TP. Đà Nẵng sẽ tác động đến nhu cầu đi du lịch của người dân.

M. THÀNH

.
.
Liên kết hữu ích
.