Thứ Hai, 27/07/2020, 11:23 (GMT+7)
.

"Kích hoạt" tiêu dùng nội địa

Nhiều doanh nghiệp, trung tâm thương mại đã hưởng ứng Chương trình kích cầu tiêu dùng nội địa và Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2020 - Vietnam Grand Sale 2020 diễn ra từ ngày 1 đến ngày 31-7.Giảm giá và nhiều chương trình hậu mãi đang được các doanh nghiệp triển khai thực hiện nhằm hưởng ứng chương trình kích cầu nội địa.

Người tiêu dùng được hưởng lợi thông qua Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2020.
Người tiêu dùng được hưởng lợi thông qua Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2020.

DOANH NGHIỆP HÀO HỨNG

Hưởng ứng Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2020, Chương trình khuyến mại tập trung Tiền Giang năm 2020 kéo dài từ ngày 1 đến ngày 31-7, với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp, trung tâm mua sắm có quy mô khá lớn đang sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh như: Hệ thống Co.opmart, Bách Hóa Xanh, Công ty cổ phần Dịch vụ Thương mại tổng hợp Vincommerce, Go! Mỹ Tho, Điện máy Xanh, Trung tâm mua sắm Nguyễn Kim, Mobifone… 

Nhóm ngành hàng tham gia khuyến mãi chủ yếu gồm: Hàng thực phẩm, đồ uống, các mặt hàng thiết yếu; nhóm hàng thời trang, dệt may, giày dép; nhóm hàng điện, điện máy, điện tử, máy tính; đồ gia dụng, nội thất gia dụng, thủ công mỹ nghệ; các dịch vụ khách sạn, nhà hàng, du lịch... Hàng hóa, dịch vụ khuyến mại và hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại đảm bảo chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, niêm yết giá cả và thông tin sản phẩm hàng hóa, dịch vụ... với sản phẩm đa dạng, mức giá hợp lý, chất lượng bảo đảm. 

 

Chị Trần Thị Huê, khách hàng đang mua sắm tại Co.opmart Gò Công cho biết, chất lượng sản phẩm Việt Nam ngày càng đáp ứng nhu cầu của khách hàng, đặc biệt các siêu thị thường xuyên có chương trình giảm giá nên người tiêu dùng hài lòng. Tất nhiên, sản phẩm có mẫu mã đẹp, phù hợp với sở thích, thị hiếu sẽ được người tiêu dùng tin yêu và lựa chọn. Các chương trình khuyến mại đang triển khai thực hiện rất có lợi cho người tiêu dùng nên cũng cần được tổ chức thường xuyên và kéo dài

Tham gia thực hiện chương trình này, hệ thống Co.opmart, Co.opXtra trên cả nước từ ngày 9 đến hết ngày 22-7, đồng loạt tặng kèm miễn phí khoảng 1 triệu sản phẩm gồm bếp điện từ, bộ nồi inox, bộ lau nhà, bình đun siêu tốc, ổ cắm điện, khăn lau đa năng, nồi inox, kem chống nắng, bình giữ nhiệt, sữa tắm, đường trắng, nước tẩy… Ông Phạm Chí Công, Giám đốc Co.opmart Gò Công cho biết thêm, dịch Covid-19 ảnh hưởng khá lớn đến hoạt động kinh doanh trong những tháng đầu năm 2020.

Để kích cầu tiêu dùng nội địa, hệ thống Co.opmart thực hiện nhiều chương trình khuyến mại nhằm thu hút khách hàng cũng như góp phần phát triển kinh tế sau mùa dịch. Ngoài các chương trình đang thực hiện, Co.opmart Gò Công còn có chương trình riêng nhằm kích cầu là chương trình sinh nhật Co.opmart Gò Công diễn ra từ ngày 23-7 đến ngày 12-8. Bên cạnh đó, đơn vị cũng vận động một số nhà cung cấp hỗ trợ cùng đồng hành với Co.opmart một số sản phẩm bán hàng giá vốn nhằm chia sẻ với khách hàng.

Là đơn vị kinh doanh đầu mối lớn, Hợp tác xã Thương mại - Dịch vụ Phường 1 - TP. Mỹ Tho cũng tích cực  tham gia triển khai “Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2020” với nhiều chương trình giảm giá tập trung vào các nhóm hàng thiết yếu và một số hàng hóa phục vụ cho nhu cầu đầu năm học mới của học sinh. Còn theo chị Nguyễn Huỳnh Anh Thư, Thư ký Giám đốc Go! Mỹ Tho, hệ thống Big C cũng tích cực tham gia thực hiện chương trình với hàng ngàn sản phẩm thông qua chương trình giảm giá, dịch vụ hậu mãi và nhiều chương trình thiết thực khác.

ĐÔI BÊN CÙNG ĐƯỢC LỢI

Theo đánh giá của ông Đỗ Văn Triều, Giám đốc Toyota Tiền Giang, Chương trình khuyến mại tập trung Tiền Giang năm 2020 được xem là điểm nhấn tạo hiệu ứng “domino” nhằm kích thích thêm sự quan tâm của người tiêu dùng trong nước. Ông Triều cho biết thống kê sơ bộ, trong 6 tháng đầu năm 2020, tỷ lệ doanh thu sụt giảm so với cùng kỳ 2019 khoảng 20% - 25%. Thực hiện chương trình khuyến mại lần này thể hiện sự quan tâm của chính quyền địa phương cũng như chỉ đạo đúng đắn từ Chính phủ.

Qua chương trình này, người tiêu dùng có thể tiếp cận được sản phẩm chất lượng nhưng với giá cả hợp lý trong khi nhà sản xuất cố gắng duy trì được doanh số. Đây là chương trình tích cực mang lại lợi ích cho cả 2 bên. Riêng Toyota Tiền Giang, bắt đầu từ cuối tháng 6, thực hiện chủ trương của Chính phủ thuế trước bạ dành cho những dòng xe sản xuất trong nước được giảm 50%.

Bên cạnh đó, Toyota cũng đang nỗ lực, đồng hành cùng Nhà nước thực hiện các khối khuyến mại cho khách hàng, chẳng hạn khách hàng được bảo dưỡng miễn phí trong 2 năm đầu tiên, trang bị thêm các phụ kiện, phụ tùng có giá trị liên quan đến tính năng an toàn của xe và công ty tài chính của Toyota sẵn sàng hỗ trợ khách hàng vay với lãi suất ưu đãi…

Chương trình kích cầu tiêu dùng nội địa và Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2020 - Vietnam Grand Sale 2020 được thực hiện theo Quyết định 1635 ngày 19-6-2020 của Bộ Công thương. Chương trình nhằm hướng đến mục tiêu kích cầu thị trường trong nước, đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh, góp phần tạo hiệu ứng chung để từng bước khôi phục nền kinh tế bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

A.PHƯƠNG

.
.
Liên kết hữu ích
.